หน้าแรก > ภูมิภาค

แม่น้ำเงาไหลทะลักท่วมถนน โรงเรียนบ้านแม่เงา อำเภอสบเมย เร่งประสานผู้ปกครองส่งนักเรียนกลับบ้าน เพื่อความปลอดภัย จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 01:23


แม่น้ำเงาไหลทะลักท่วมถนน โรงเรียนบ้านแม่เงา อำเภอสบเมย เร่งประสานผู้ปกครองส่งนักเรียนกลับบ้าน เพื่อความปลอดภัย จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 26 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 11.30 น. หลังจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเงาเพิ่มสูงและเอ่อท่วมทางหลวงชนบทที่ 3017 ระหว่างอุทยานแห่งชาติแม่เงา – บ้านกองอูม ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน  นางวรรณภา กุนนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่เงา พร้อมคณะครู ได้แจ้งผู้ปกครองให้เดินทางมารับเด็กนักเรียนบางส่วนที่ต้องเดินทางกลับบ้าน ทางหลวงชนบท 3017 หลังน้ำเออท่วมเส้นทางเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ โดยทางโรงเรียนได้นำเด็กนั่งรถมาถึงบริเวณที่น้ำกำลังเออท่วมเส้นทางและมีผู้ปกครองมารอรับกลับบ้าน ประกอบด้วย บ้านแม่ลาเ บ้านกองอูม บ้านแม่คะกลาง และแม่เงาฝั่งตาก กว่า 20 คน

ซึ่งการเดินทางกลับของนักเรียนและผู้ปกครองที่มารับ บางส่วนต้องเดินลัดเลาะตามเนินเขาข้างถนน เนื่องจากระดับน้ำเงาได้เริ่มท่วมเส้นทางสัญจร ระหว่างเส้นทางอุทยานแม่เงา – บ้านกองอูม และนักเรียนแม่เงาฝั่งตาก ก็เร่งนำเรือส่งข้ามฝากอย่างปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา และอยู่ในแผนเผชิญเหตุที่โรงเรียนต้องเร่งรีบดำเนินเพื่อให้เด็กนักเรียนในสถานศึกษามีความปลอดภัย  

นอกจากน้ำที่เออท่วมเส้นทางบางจุดแล้ว ยังมีต้นไม้หักโค่นตามเส้นทาง โดยนายทรงยศ โรจนรัตน์  หัวหน้าอุทยานเตรียมการแม่เงา เปิดเผยว่า แม่น้ำเงาเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ขณะเอ่อท่วมพื้นที่ริมน้ำบางส่วน และพื้นที่เส้นทางสัญจรที่เป็นราบลุ่ม ระหว่างอุทยานแห่งชาติแม่เงา – บ้านกองอูม นอกจากนี้ บางจุดยังมีต้นไม้หักโค่นล้มปิดเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการเปิดเส้นทางแล้ว จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้

เครดิต สวท.แม่สะเรียง

 

ข่าวยอดนิยม