หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกจับคลินิกย่านบางละมุง ใช้หมอปลอมรักษาคนป่วย จ.ชลบุรี

วันที่ 3 เมษายน 2024 เวลา 02:24 น.


บุกจับคลินิกย่านบางละมุง ใช้หมอปลอมรักษาคนป่วย จ.ชลบุรี

วันที่ 2 เม.ย.67 ภายใต้การสั่งการ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2.ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนภาค2 ร.ต.ต.ธีระฉัตร เล็บนาค รอง สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย นายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ นำกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบคลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการแล้วพบบุคคลที่ทำการรักษาน่าเชื่อว่าไม่ใช่แพทย์

จากการตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าวมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และมีเวลากำหนดให้บริการ 17.00 น. - 20.00 น. วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ และแพทย์ปฏิบัติการคลินิกเป็นผู้ชาย เจ้าหน้าที่จึงปลอมตัวเป็นผู้ป่วย ด้วยอาการปวดท้อง เข้าไปรักษาก่อนเวลาที่คลินิกแจ้งเวลาเปิดทำการในเวลา 17.00 น. หลังจากความผิดสำเร็จ สายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เหลือเข้าตรวจสอบทันที

โดยพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี (หมอปลอม) ทำหน้าที่แสดงตัวเป็นหมอ กำลังวัดความดัน สอบถามอาการเจ็บป่วย และทำการวินิจฉัยอาการ ส่วน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ทำหน้าที่พนักงานต้อนรับ พนักงานจัดยา พนักงานเก็บเงิน และทำหน้าที่จัดทำประวัติผู้ป่วยของคลินิก พร้อมทั้งตรวจยึดรักษารักษาโรคจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ
เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาล 2.ดำเนินการสถานพยาบาล 3.ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ประกอบวิชาชีพ เวชกรรม (หมอปลอม) 5.จัดทำเอกสารเท็จ (ใบรับรองปลอม) ควบคุมคัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต ฉลาม นิวส์ 

 

ข่าวยอดนิยม