หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เสียหายวอดทั้งโกดัง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 4 ล้านบาท

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 05:07 น.


ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ย่านซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เสียหายวอดทั้งโกดัง  มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 4 ล้านบาท

เวลา 00.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไม่ในพื้นที่ของ สน.อุดมสุข เป็นเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์โครงสร้างบูธงานอีเว้นท์ และ เวทีคอนเสิร์ต ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 28 แยก 5 ชุมชนมหาดไทย2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นโกดังชั้นเดียว ที่มีชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตเสร็จแล้ว เตรียมส่งสอบชิ้นงาน ตั้งอยู่บนบนเนื้อที่ประมาณ 3 งาน เพลิงได้โหมลุกไหม้รุนแรง จนทำให้โครงสร้างหลังคาด้านในบางส่วนได้พังถล่มลงมา งานเฟอร์นิเจอร์เสียหายไหม้หมดในกองเพลิง เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงเร่งระดมหัวฉีดน้ำ จนสามารถควบคุมและเพลิงสงบในเวลาต่อมา ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จาการสอบถาม เจ้าของเล่าว่า ช่วงเที่ยงคืนลูกน้องที่พักอาศัยอยู่ภายในโรงงาน ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดและไฟดับทั้งโรงงาน เมื่อลุกออกมาดูก็เห็นเปลวไฟลุกไม้ขึ้นแล้วมา จนไม่สามารถควบคุมได้ จึงรีบแจ้งก่อนทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะระดมกำลังหลายหน่วยเข้าร่วมระงับเหตุ

ทางเจ้าของ เล่าอีกว่า จะไปดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง แต่โรงงานประกันพึ่งขาดไป เสียใจและไม่รู้ว่าจะฟื้นตัวได้อีกไหม เพราะพึ่งฟื้นตัวขึ้นมาได้ไม่นาน หลังวิกฤติโควิดที่ผ่านมา คาดว่ามูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 4 ล้านบาท ส่วนสาเหตุดังกล่าวยังไม่ทราบที่ชัด ทางด้านเจ้าพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข จะทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ศูนย์วิทยุพระราม199
ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์
อาสาบรรเทาสาธารณภัย 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม