หน้าแรก > อาชญากรรม

สองโจรแสบใช้เหล็กแทงเบ้ากุญแจใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที ลักจักรยานยนต์หลบหนี

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 20:22 น.


เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายใหม่ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ช่างศูนย์รถแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด ว่ารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 i ทะเบียน 2กง-6762 บุรีรัมย์ จอดอยู่ที่หอพักย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

ภาพวงจรปิดตัวที่ 1 เวลา 21.30 น. จับภาพคนร้าย2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดโดยคนขับไม่ได้สวมหมวกกันน๊อค สวมเพียงแมสก์ปิดปาก ส่วนคนซ้อนสวนหมวกกันน๊อคเต็มใบ จากนัั้นทั้งสองคนก็เดินไปที่รถจักรยานยนต์

ส่วนกล้องตัวที่ 2 จับภาพทั้งสองคนเดินมาที่รถจักรยายนต์ คนร้ายที่สวมหมวกกันน๊อคใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาแทงไปที่เบ้ากุญแจ ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะหยิบหมวกกันน๊อคที่วางอยู่บนรถจักรยานยนต์อีกคันสวมหัวแล้วก็ขับรถจักรยานยนต์ พากันหลบหนีออกไป โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที

นายใหม่ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เมื่อวานหลังเลิกงานได้ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน จากนั้นก็ขับรถกลับมาหอพักในเวลาประมาณ 19.30 น. จนกระทั่งเช้าลงมาจะขับรถไปทำงานปรากฏว่าหารถไม่เจอ ตอนแรกคิดว่าขับรถมาผิดแต่ตรวจสอบกุญแจรถก็เป็นของตน จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดของหอพัก พบว่ามีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามา ก่อนที่จะเดินไปดูที่รถจากนั้นก็ใช้อุปกรณ์ไขไปที่เบ้ากุญแจ แล้วให้อีกคนเดินไปขับรถพากันหลบหนีไปทางปากท้ายซอย

นายใหม่ กล่าวอีกว่า ปกติตนจะไม่ได้จอดรถไว้ตรงนี้ จะจอดในจุดที่ทางหอพักจัดไว้ให้สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีกุญแจล๊อคอย่างดี แต่เมื่อคืนมีรถจอดกันเต็มตนจึงต้องจอดไว้ด้านนอก ตนแปลกใจว่าคนร้ายทำไมไม่เอารถคันอื่นทั้งที่มีราคาสูงกว่ารถตน รถคันนี้ตนพึ่งซื้อผ่อนมาได้เพียง 3 เดือน ตอนนี้ไม่มีรถขับไปทำงาน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้

ทั้งนี้ มีชาวบ้านให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณย่านนี้และพื้นที่อำเภอปากเกร็ด พบว่ารถจักรยานยนต์จะหายเป็นประจำ บางครั้งคนร้ายก็ใช้รถกระบะมาจอดเทียบแล้วช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ขึ้นกระบะขับหนีไปหน้าตาเฉย ยังไม่เห็นตำรวจจับได้เลย

ข่าวยอดนิยม