หน้าแรก > อาชญากรรม

ดส. พร้อม สน.หัวหมาก นำกำลังบุกทลายโรงงานต้มน้ำกระท่อม รวบ 2 แรงงานชาวเมียนมา

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 04:49 น.


ดส. พร้อม สน.หัวหมาก นำกำลังบุกทลายโรงงานต้มน้ำกระท่อม รวบ 2 แรงงานชาวเมียนมา

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.)  ร่วมกับตำรวจสนหัวหมากบุกเข้าจับกุม โรงงานผลิต น้ำกระท่อม ภายในซอยหัวหมาก 13 แขวงหัวหมากเขตบางกะปิ

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นโรงงานขนาด ภายในมีกองขวดพลาสติกที่ยังไม่ได้บรรจุ วางอยู่ด้านหน้าจำนวน 30,000 กว่าใบ บริเวณด้านในมีขวดน้ำกระท่อมซึ่งบรรจุเรียบร้อย แล้วพร้อมจำหน่าย กว่า 500 ขวด พร้อมใบกระท่อมที่รอเตรียมการต้มอีกกว่า 300 กิโลกรัม และอุปกรณ์การต้ม โดยสภาพของโรงงาน ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัยสกปรกเป็นอย่างมาก มีการวางของระเกะระกะบนพื้น น้ำทิ้งเจิ่งนองทั่วบริเวณพื้นส่งกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งทั้งโรงงาน

ซึ่งจากการขยายผล พบว่าใบกระท่อมซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก ถูกส่งมาจากหลายพื้นที่ทั้งในพื้นที่มีนบุรี นครปฐม,ฉะเชิงเทรา สำหรับโรงงานแห่งนี้พบว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมจำหน่ายมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยจะมีพ่อค้ารายย่อยเข้ามารับไปจำหน่าย และมีการจัดส่งไปยังร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมรายย่อยต่างๆ ในพื้นที่หัวหมาก รามคำแหง หนองจอก และมีนบุรี มีกำลังการผลิตวันละ 1,000 ขวด

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลไปยังเจ้าของโรงงานว่าใครเป็นเจ้าของ เบื้องต้นพบว่าเป็นบุคคลทางภาคใต้ อยู่ระหว่างการเรียกตัว มาสอบปากคำว่าเป็นเจ้าของใช่หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นเจ้าของ ก็จะมีการดำเนินการ แจ้งข้อหา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม