หน้าแรก > อาชญากรรม

จ.หนองคายแถลงจับผู้ต้องหาพร้อมของกลาง "เฮโรอีน" ซุกใต้ฐานรูปปั้นเทพเจ้า รวมหนัก 7.6 กิโลกรัม

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 18:54 น.


ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศ นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, นายพัฒนพงศ์ ตันติวัฒนกุลชัย หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตม.หนองคาย, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหา ชาวลาว 2 ราย พร้อมของกลาง เฮโรอีนบริสุทธิ์ 20 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานรูปปั้นเทพเจ้าจีนทำจากเซรามิก จำนวน 3 ตัว รวมน้ำหนักเฮโรอีน 7.6 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

นายรัฐศาสตร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์เข้าออกประเทศตามปกติ พบรถบรรทุก 6 ล้อ มีนายคำภูมี และนายวิไลสัก ขับเข้ามาในประเทศทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจตามปกติ พบกล่องกระดาษ 3 กล่อง ภายในบรรจุรูปปั้นเทพเจ้าจีนอยู่กล่องละ 1 ตัว เมื่อตรวจดูอย่างละเอียดพบว่าบริเวณฐานรูปปั้นมีร่องรอยการแกะประกอบ และรูปปั้นเซรามิกมีน้ำหนักมากผิดปกติ จึงแกะดูก็พบว่าภายในฐานรูปปั้นซุกซ่อนเฮโรอีนไว้

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่า รับจ้างนำกล่องบรรจุรูปปั้นนำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน จะนำมาฝากส่งขนส่งเอกชนในพื้นที่จังหวัดหนองคายไปให้บุคคลคนหนึ่งที่กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างคนละ 500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การและจะขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเตรียมใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการลักลอบส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศที่สามต่อไป

ข่าวยอดนิยม