หน้าแรก > สังคม

ครบรอบ 83 ปี ตำรวจสอบสวนกลาง "บิ๊กก้อง" ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน”

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 16:20 น.


"บิ๊กก้อง" ขับเคลื่อนตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ยุคใหม่ แถลงผลการปฏิบัติโดดเด่นภายใต้คอนเซ็ปต์ “CIB Performance Against Crimes” มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน ในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 83 ปี

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำทีมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อมผู้มีเกียรติจากหลากหลายสาขาทั่วประเทศเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 83 ปี ภายในงานมีการเปิดคลิปวิดีโอแนะนำหน่วยงานภายในสังกัดรูปแบบใหม่ อย่างทันสมัย พร้อมทั้งนำเสนอผลการปฏิบัติงานที่โดดเด่น จากทั้ง 12 กองบังคับการ ภายใต้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “CIB Performance Against Crimes” แสดงให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงานของตำรวจในหน่วยงานที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ “มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน” ที่ยึดมั่นเสมอมา

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า “ที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)เราเร่งปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถจับกุมคดีอาชญากรรมทุกรูปแบบ ที่นับเป็นความเสียหายต่อประเทศชาติ มูลค่าเกือบ 4หมื่นล้านบาท จับผู้ต้องหาได้เกือบ 20,000 ราย ในส่วนของสถานที่ มีการจัดให้เป็น CIB Town ที่มี Big data ศูนย์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และห้อง Real Time Crime Center ที่สามารถไว้มอนิเตอร์การปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจค้น จับกุมคนร้ายแบบเรียลทาม รวมถึงพิพิธภัณฑ์ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ที่เป็นประวัติศาสตร์ เปรียบเสมือนการเก็บรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานทางคดีที่สำคัญของตำรวจ CIB ไว้ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นแฟลตที่อยู่อาศัย สนามกีฬาแทบทุกชนิด ฟิตเนสแบบครบวงจร เพื่อเตรียมความพร้อมเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจของตำรวจให้เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา 
 
ตลอดปีที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มีผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์ โดยมีคดีที่ศาลตัดสินพิพากษาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คดี ผอ.กอล์ฟ หรือนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ,คดีฮุบที่ธรณีสงฆ์กว่า 3,800 ไร่ จ.จันทบุรี ,คดีอดีต สจ.ราชบุรี ใช้อาวุธ ยิงครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทรายเสียชีวิตกลางงานศพ ,คดี"นายกชวน" อดีตนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษจ.ตรัง จ้างวานฆ่า "ทนายเหว่า" ปมขวางผลประโยชน์สัมปทานสวนปาล์มน้ำมันที่ จ.ตรัง และคดีประสิทธิ์ เจียวก๊กออกอุบายเปิดบริษัทและชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม เพื่อมาปล่อยให้เช่าเก็งกำไร อ้างให้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายไม่สามารถนำเงินจากผู้เสียหายไปลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในงานยังมีพิธีมอบประกาศเกียติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา ตำรวจในสังกัด รวมทั้งมอบโล่แด่ผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเสมอมา

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ยังได้รับรางวัล TikTok Awards Thailand 2023 สาขา "Social Impact Partner of the Year" : พาร์ทเนอร์ผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นแห่งปีอีกด้วย ถือเป็นอีกความภาคภูมิใจของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)อีกด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม