หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบวัยรุ่นสาวเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจหลอกเหยื่อโอนเงิน ความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:26 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.นิ(นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม” โดยจับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์ เมื่อเดือน เม.ย.66 ผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาข่มขู่ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี แจ้งว่าบัญชีของผู้เสียหายไปมีส่วนเกี่ยวข้องรับโอนเงินจากขบวนการยาเสพติดและหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพื่อทำการตรวจสอบ หากพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะโอนเงินคืนภายใน 2 ชั่วโมง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้คนร้ายตามบัญชีธนาคารที่คนร้ายแจ้ง รวมกว่า 1 ล้านบาท

หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้ จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามข้างต้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาเดียวกันและเป็นคดีลักษณะเดียวกัน อีกจำนวน 3 หมายจับ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม