หน้าแรก > สังคม

ทบ.แจงคลิป ทหารกด ATM ยันเพื่อนในหน่วยยินยอม เป็นเงินเบี้ยเลี้ยงได้ครบตามระเบียบ

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:17 น.


9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์ได้ปรากฏภาพทหารกองประจำการกำลังถอนเงินสดผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) โดยมีการกล่าวว่า รับถอนเงินไปให้เพื่อนๆ ทหารกองประจำการในผลัดเดียวกันหลายนายนั้น ว่า กองทัพบกตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า

ภาพดังกล่าวเป็น ทหารกองประจำการ จากหน่วยทหารของกองทัพบก 2 นาย ผลัดที่ 1/66 และ 2/66 ซึ่งได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาและได้รับความยินยอมจากเพื่อนทหารร่วมผลัด ให้มาถอนเงินเบี้ยเลี้ยงจากตู้ ATM ตามที่ปรากฏตามภาพข่าว

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความมีเจตนาดีของหน่วย เพื่อมุ่งหวังที่จะบริหารจัดการ ดูแลอำนวยความสะดวกทหารกองประจำการให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการตรงตามเวลา ในส่วนของเงินที่ทหารทั้ง 2 นาย เป็นตัวแทนเพื่อนทหารไปกดในครั้งนี้นั้น

เป็นเงินค่าเบี้ยเลี้ยงที่ทหารกองประจำการทุกนายจะได้รับตามสิทธิ ครบถ้วนตามระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับที่กำหนดของกระทรวงกลาโหม โดยการดำเนินการดังกล่าว ทหารกองประจำการเจ้าของบัตรทุกนาย รับทราบจำนวนเงินที่ได้กดมาและจำนวนเงินที่คงเหลือในบัญชีทุกครั้ง”พ.อ.ริชฌา กล่าว ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพบกได้มีการพัฒนารูปแบบการดูแลทหารกองประจำการอย่างครอบคลุมในทุกด้าน และกำชับหน่วยทหารทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ทวีตคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชายสวมชุดลายพราง 2 คน กำลังยืนกดเงินจากตู้ ATM ธนาคารแห่งหนึ่ง ผ่าน X ซึ่งจากบทสนทนาผู้ที่ยืนรอคิวกดเงิน กับชายดังกล่าว สรุปใจความสำคัญได้ ว่า ชายทั้งสองคนมาจากหน่วยแห่งหนึ่ง ย่านสนามเป้า มากดเอทีเอ็มคนละกว่า 30 ใบ ไปให้เพื่อนทหาร ในหน่วย โดยนายจิรัฏฐ์ ได้ทวีตข้อความประกอบคลิปวิดีโอ ว่า

"พบเห็นทหารเกณฑ์ใช้บัตร ATM จำนวนมาก กดเงิน : ตามกฎหมายการฝากคนอื่นกดเงินต้องมีใบมอบอำนาจเพราะเป็นธุรกรรมส่วนบุคคลน่าเป็นห่วงครับ กลัวว่าทหารเกณฑ์จะได้เงินเดือนไม่เต็มจำนวน

ขอบคุณคลิปจากผู้หวังดีครับ"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม