หน้าแรก > อาชญากรรม

น.1 ส่งสืบนครบาล รวบ "แอ๊ด เซนโบลต์" ก่อเหตุตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง สร้างความเสียหายแก่ประชาชน และครอบครองอาวุธปืนเถื่อน ประวัติคดียาวเป็นหางว่าว

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:34 น.


ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้มีการจับกุมเครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์ที่สร้างความเสียหายแก่ประชาชนและสาธารณประโยชน์ รวมถึงความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

โดยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.25 น. เจ้าหน้าที่สืบนครบาลจับกุมตัว นายแอ๊ด อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 3 หมายจับ ได้แก่ 
1. หมายจับศาลอาญาที่ 321/2567 ลงวันที่ 23 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพกพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” (สน.บางซื่อ)
2. หมายจับศาลอาญาที่ 4203/2566 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”(สน.พญาไท)
3. หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 28/2567 ลงวันที่ 25 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ฯ,พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ.”

พร้อมตรวจยึดของกลางส่ง สน.ลาดพร้าว ดังนี้
1.อาวุธปืนพกสั้น ดัดแปลง สีดำ  จำนวน 1 กระบอก
2.ซองบรรจุกระสุนปืนพกสั้น  จำนวน 1 ซอง 
3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 ออโต้  จำนวน 4 นัด

โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุ  ผู้ต้องหาจะตระเวนลักสายเคเบิลและสายไฟตามจุดที่ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัย  พื้นที่กรุงเทพ ลักษณะการก่อเหตุจะตัดสายเคเบิลตามระยะที่ต้องการและเมื่อตัดเสร็จแล้วจะนำสายเคเบิลไปผูกกับท้ายรถกระบะ ของตนเองแล้วขับลากไปให้สายเคเบิลนั้นหลุดออกมา สาเหตุที่กระทำแบบนี้เพราะเพื่อนผู้ร่วมกระทำความผิดเมื่อก่อนโดนจับกุมหมดแล้วเหลือแต่เพียงตนที่ยังไม่ถูกจับ จึงต้องใช้รถกระบะของตนเป็นเครื่องทุ่นแรง 
.
เมื่อนำสายเคเบิลมาได้แล้วตนจะนำสายเคเบิลไปเผาไฟเพื่อนำเอาทองแดงไปขายแต่เนื่องจากสายเคเบิลที่ตนเองลัก มานั้นมีจำนวนมาก จึงต้องนำสายเคเบิลเหล่านี้ไปเผาบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในกรุงเทพจำนวนหลายจุดในแต่ละจุดจะไม่ซ้ำกันเมื่อเผาสายเคเบิล ได้แล้วจึงนำทองแดง ไป ทยอยขายให้กับ ซาเล้งรถรับซื้อของเก่า แต่ตนจะไม่นำทองแดงทั้งหมดไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าเพราะว่าจะทำให้ เกิดเป็นที่สงสัย รายได้จากการก่อเหตุละครั้ง ประมาณ 30,000 - 40,000 บาท จำนำไปใช้จ่ายในครอบครัว 

ผู้ต้องหาให้การว่า 3 หมายจับที่ตามจับไม่ได้ เพราะว่าเมื่อตอนผู้ต้องหาอยู่ ม.2 เคยเป็นนักกีฬาวิ่ง 4x100 ดาวรุ่งตัวโรงเรียนหาตัวจับยาก เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาจะสวมวิญญาณนักวิ่งลมกรด อดีตตัวแทนโรงเรียนหลายสมัย วิ่งหนีการจับกุมตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลายครั้ง จึงทำให้รอดพ้นจากการจับกุมมาได้ทุกครั้ง 

จากการตรวจสอบ พบนายแอ๊ด  เคยก่อคดี ดังนี้
1.  สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี ภ.1 ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ
2.  สน.สายไหม เล่นการพนันตามบัญชี ข. หมายเลข 5-15(2)
3.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
4.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
5.  สน.สายไหม ตัวการในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
6.  สน.ดินแดง ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
7.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
8.  สน.คันนายาว ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1,ผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ
9. สน.ยานนาวา ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
10. สน.บางซื่อ ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน,ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ
11. สน.พญาไท ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน    

จากนั้นได้ตัวส่ง สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป                          

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้สืบสวนติดตามคนร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสังคม เพื่อให้เกิดความสงบสุขแก่ประชาชน

เครดิต สืบนครบาล IDMB

ข่าวยอดนิยม