หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบอดีตพนักงานธนาคาร หลอกเข้าแอปฯของลูกค้า โยกเงินเข้าบัญชีคนรู้จัก

วันที่ 10 มกราคม 2024 เวลา 15:40 น.


รวบสาวแสบอดีตพนักงานธนาคาร ใช้กลอุบายสุดแสบ แอบเข้าแอปสินเชื่อของลูกค้า โยกเงินเข้าบัญชีคนรู้จัก เป็นเหตุให้ธนาคารได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ปา (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ฐาน “ลักทรัพย์นายจ้าง และพนักงานของสถาบันการเงิน กระทำการหรือไม่กระทำการเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อตนเองหรือผู้อื่น อันเป็นการเสียหายแก่สถาบันการเงิน” โดยจับกุมได้ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงวังมะนาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2564 ขณะที่ น.ส.ปา ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อของธนาคารในขณะนั้น ได้เชิญชวนลูกค้าให้มาสมัครแอปพลิเคชันสินเชื่อ และต่อมา น.ส.ปาได้ติดต่อไปยังลูกค้า เพื่อขอทำการอัปเดตแอปพลิเคชันกู้เงินให้กับลูกค้า เมื่อสบโอกาสได้อาศัยช่วงจังหวะดังกล่าว โอนเงินออกจากบัญชีสินเชื่อของลูกค้าไปยังบัญชีของคนที่รู้จัก เป็นเหตุให้ธนาคารได้รับความเสียหาย หลังก่อเหตุธนาคารได้ตรวจสอบพบความผิดปกติและเข้าแจ้งความ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอศ. สืบสวนจนพบเบาะแสว่า น.ส.ปา หนีกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงได้ร่วมวางแผนกับตำรวจทางหลวง ตรวจสอบในพื้นที่ จ.ราชบุรี จนพบรถของคนร้าย และได้ขับรถติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม