หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวเเสบหลอกคนไปทำงานไต้หวัน คิดค่าใช้จ่ายหัวละ 2 เเสนบาท สุดท้ายถูกเท!

วันที่ 28 ธันวาคม 2023 เวลา 14:48 น.


วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” โดยจับกุมได้ บริเวณตลาดบางใหญ่ซิตี้  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

หลังจากกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองแรงงานได้ประสานพาผู้เสียหาย3 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปคม. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.เอ และพวก ซึ่งได้หลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถพาผู้เสียหายไปทำงานต่างประเทศได้ โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้อ้างว่างานดังกล่าวเป็นงานแพ็คของในโรงงาน ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 60,000 บาท โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดต่อหางานให้เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ต่อราย เเบ่งเป็นค่าเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่า, ค่าตรวจโรค, ค่าตรวจโควิด, ค่าตั๋วเครื่องบิน, และค่าเสื้อกรมแรงงาน โดยค่าใช้จ่ายบางส่วนผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธาคารของ น.ส.เอ แต่ต่อมาเมื่อถึงกำหนดวันนัดเดินทาง กลุ่มผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนการเดินทางออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และภายหลังผู้เสียหายมาทราบว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ปคม.

ต่อมา ปคม. สืบสวนทราบว่า น.ส.เอ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนสามารถจับกุม น.ส.เอ ได้ที่บริเวณตลาดบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม