หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบร่วมขโมยและปลอมเช็คบริษัทชื่อดังมูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท

วันที่ 22 ธันวาคม 2023 เวลา 20:50 น.


วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง , ร่วมกันลักทรัพย์โดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขั้นไป , ร่วมกันปลอมตั๋วเงินและใช้ตั๋วเงินปลอม” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี

สืบเนื่องจากนางสาวเอ ได้ร่วมกับผู้ต้องหารายอื่น ซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัทชื่อดัง ได้ลักเอาสมุดเช็คธนาคารออกไปโดยทุจริต และนำไปร่วมกันปลอมลายมือชื่อของกรรมการบริษัท ลงในเช็คธนาคาร จำนวน 6 ฉบับ  โดยสั่งจ่ายเงินให้ผู้ต้องหารายอื่น แล้วนำไปเรียกเก็บเงินจากธนาคาร และเมื่อมีเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาแล้ว นางสาวเอ และผู้ต้องหารายอื่น ได้ร่วมกันถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าวออกไป รวมเป็นเงินจำนวน 1,593,874 บาท ซึ่งในเวลาต่อมาบริษัทชื่อดังได้มอบอำนาจให้ผู้แทนและพวก มาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและพวก ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ​

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่า น.ส.เอ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บริเวณแปลงปลูกผักมะเขือ จังหวัดอุทัยธานี จึงเข้าควบคุมตัว ส่งที่ สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี และ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม