หน้าแรก > สังคม

กู้ภัยจิตอาสา นำอัฐิลอยอังคารแทน 2 พี่น้องวัยชรา หลังน้องชายคนเล็กเสียชีวิต 4 วันคาห้องเช่า จ.นนทบุรี

วันที่ 9 ธันวาคม 2023 เวลา 05:12 น.


กู้ภัยจิตอาสา นำอัฐิลอยอังคารแทน 2 พี่น้องวัยชรา หลังน้องชายคนเล็กเสียชีวิต 4 วันคาห้องเช่า จ.นนทบุรี

จากกรณีที่ นายมาโนช อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในมุ้งมานานประมาณ 4 วัน โดยมี น.ส.นิด  อายุ 72 ปี และนายณรงค์ อายุ 67 ปี สองพี่น้อง อาศัยอยู่ในห้องเช่าเดียวกันและไม่รู้ว่าน้องชายเสียชีวิต ห้องเช่าไม่มีเลขที่ในซอยนนทบุรี 12 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.66 นายวีรยุทธ เพ็ชรแกมทอง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เดินทางไปที่เมรุวัดโตนด ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี เพื่อไปเก็บกระดูกนายมาโนช อายุ 65 ปี ไปทำพิธีลอยอังคาร ซึ่งนายวีรยุทธ นำกระดูกของลุงมาโนช ออกจากวัดโตนด มุ่งหน้าไปยังห้องเช่าในซอยนนทบุรี 12 เพื่อไปให้ น.ส.นิด อายุ 72 ปีและนายณรงค์ อายุ 67 ปีได้พรมน้ำอบพร้อมกับจุดธูปบอกกล่าวกระดูกน้องชายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ก่อนที่สองพี่น้องจะให้นายวีรยุทธ อาสาสมัครนำกระดูกไปลอยอังคารที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากสองพี่น้องชราภาพมากไม่สามารถดำเนินการได้เอง        

โดย น.ส.นิด ยังบอกอีกว่าขอขอบคุณและดีใจมากถ้าทำเองคงทำ ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงน้องอยู่

นายวีรยุทธ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูกล่าวว่า วันนี้ตนเองเป็นตัวแทนพี่น้องอาสามาเก็บกระดูกลุงมาโนช ที่พวกเราเหล่าอาสาไปดำเนินการศพที่เสียชีวิตมาหลายวันตั้งแต่วันที่พบศพ และขออนุเคราะห์วัดโตนดทำการเผาศพ ซึ่งพวกเราทำทุกอย่างให้เสร็จเปรียบเสมือนญาติ พวกเราหลังรับรู้เรื่องราวก็อดสงสารไม่ได้ จึงทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามพิธี ก็รู้สึกดีใจได้ช่วยเหลือ 2 ตา-ยาย

พิรฎา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 2 พี่น้องวัยชรา นอนกับศพน้องชายคนเล็ก โดยไม่รู้ว่าเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว พบชีวิตลำบากไม่มีกิน ไม่มีสวัสดิการรัฐ 

 

 

ข่าวยอดนิยม