หน้าแรก > อาชญากรรม

เปิดปฏิบัติการ ทลายเครือข่ายยานรก รวบยกแก๊ง ยึดทรัพย์ กว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 เวลา 10:17 น.


กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย 1 ในนั้นคือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี

พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวน 9 รายการ

1.ยาบ้า จำนวน 80,000 เม็ด

2.อาวุธปืน 9 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนสั้น 5 กระบอก , อาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก ,อาวุธปืนยาว ขนาด .22 1 กระบอก , อาวุธปืนกลมือ (อาวุธปืนสงคราม) 1 กระบอก

3 .เครื่องกระสุนปืน ลูกซอง 24 นัด ขนาด 38 ซุปเปอร์ 100 นัด ขนาด .22 100 นัด ขนาด 45 5 นัด ขนาด 9 มม. 15 นัด รวมทั้งสิ้น 262นัด

4. โทรศัพท์ 12 เครื่อง

5. สมุดบัญชี 14 เล่ม

และตรวจยึด -อายัดทรัพย์สิน ไว้ทำการตรวจสอบ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด จำนวน 4 รายการ

1. อพาร์ทเมนต์ จำนวน 1 อาคาร

​2. อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์ซ่อมรถ จำนวน 1 แห่ง

​3. รถยนต์ จำนวน 27 คัน

4. รถจักรยานยนต์ 3 คัน

รวมมูลค่าของกลางและทรัพย์สินเกือบ 20 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.6 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมติ) และ นายซี (นามสมมติ)  ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 32,032 เม็ด ,อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก อาวุธปืนคาร์บิน (อาวุธปืนสงคราม) จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจากการซักถามขณะนั้น ผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดได้สั่งซื้อมาจากนายเอ (ผู้ต้องหาที่ 1) จึงทำการสืบสวน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายเอ (นามสมมติ) อยู่ในระดับสั่งการ และถือเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่ลักลอบนำยาเสพติดส่งต่อไปยังลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ นอกจากนี้ยังขยายผลไปยังเครือข่ายของนายซี พบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน ดังนี้

กลุ่มที่ 1 เป็นหัวหน้าระดับผู้สั่งการและเป็นเจ้าของยาบ้าของกลาง โดยมีผู้สนับสนุนเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินค่ายาเสพติดและโอนเงินต่อไปยังบัญชีธนาคารต่างๆ ของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงจัดส่งยาเสพติดซุกซ่อนในกล่องพัสดุส่งผ่านบริษัทขนส่ง

จากการสืบสวน ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายซี (นามสมมติ) กับพวกนั้น ปัจจุบันได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยประกอบธุรกิจอพาร์ทเมนต์, อู่แต่งรถซิ่ง และคาเฟ่กัญชาบังหน้า เลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และเพื่อใช้เป็นสถานที่พักแรมของกลุ่มเครือข่าย โดยเงินที่นำไปลงทุนประกอบธุรกิจนั้น ก็เป็นเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

นอกจากนี้ยังได้ซื้อรถยนต์ที่ผิดกฎหมาย แล้วนำมาสวมซาก จากนั้นก็ขายต่อให้กับลูกค้าโดยทั่วไป รวมถึงยังพบว่ามีการเช่าห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เคียงไว้เป็นสถานที่หลบซ่อน หรือที่เก็บสต็อกยาเสพติดเพื่อรอจำหน่ายหรือส่งต่อให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง โดยมีการกระทำในลักษณะนี้มานานหลายปี จนกลุ่มเครือข่ายนี้มีทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด และกระทำความผิดทุกรูปแบบในจำนวนมาก ซึ่งชื่อของผู้ครอบครองทรัพย์สินต่างๆก็เป็นชื่อของบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.6 บก.ป. ร่วมกับ ชุดขยายผลยาเสพติด จ.ยะลา สนธิกำลังปิดล้อม ตรวจค้น 7 จุด ในพื้นที่จ.ปทุมธานี จำนวน 6 จุด และ จ.ยะลา จำนวน 1 จุด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 8 ราย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

จากปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวนายซีพร้อมกับพวก 8 ราย พร้อมตรวจยึด ยาบ้า 80,000 เม็ด อาวุธปืน และทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด รวมถึงเงินในสมุดบัญชีของลูกค้ายาเสพติด รวมมูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท ดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม