หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบ เปิดบัญชีผิดกฎหมายแลกสกินเกมส์ สุดท้ายตกเป็นผู้ต้องหา

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:51 น.


28 พ.ย. 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม น.ส.เอ อายุ 20 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมได้ที่ ถนนชยางกูร อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจาก กลางเดือนพฤศจิกายน 2566 กองบังคับการปราบปราม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยติดตามจับกุม น.ส.เอ เจ้าของบัญชีธนาคาร ที่ได้หลอกลวงแล้วผู้เสียหายกรณีมีบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนมาขอยืมเงินในเฟซบุ๊ก จากนั้นตนหลงเชื่อว่าเป็นเพื่อนของตนจริง จึงได้โอนไปบัญชีธนาคารของ น.ส.เอ กระทั่งติดต่อไม่ได้ เชื่อว่าถูกหลอก จึงแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.เอ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด หวั่นกระทำความผิดซ้ำ

จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.เอ หลบหนี ไปอยู่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และตรวจสอบประวัติ พบยังมีหมายจับ อีก 1 หมาย ของศาลจังหวัดเชียงใหม่  ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" หลังถูกจับ  น.ส.เอ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง  ให้การว่า ตนได้เล่นเกมส์ชื่อดัง ต่อมาพบเจอโฆษณาในเพจเฟซบุ๊กว่า หากอยากได้สกินเกมส์ (การเปลี่ยนรูปลักษณ์ตัวละครเกมส์) ให้เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพแบบออนไลน์ โดยใช้อีเมลกับเบอร์โทรของผู้แจ้งไป เมื่อถึงเวลาตนไม่ได้สกินเกมส์ฟรี แถมมีหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งถูกหมายจับดำเนินคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม