หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบสวนสอบสวนนครบาล ตรวจสอบรถต้องสงสัยคดีครูเจี๊ยบ หลังถูกนำมาจอดทิ้งในป่าไผ่ ที่ไทรน้อย จ.นนทบุรี

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 เวลา 21:04 น.


เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5  พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยในคดีครูเจี๊ยบ และ นักศึกษาอุเทนถวาย ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จากตรวจสอบพบรถยนต์ออเนกประสงค์ สีทองสลับฟ้า ซึ่งถูกนำมาซุกซ่อนในป่าไผ่ ริมถนนโยธาธิการวัดต้นเชือก คลองหนึ่ง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จุดนี้พบว่าไม่มีบ้านเรือนประชาชน และ ไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่ในละแวกใกล้เคียง

นายอมรเทพ โกศลเวช นายก อบต. เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 10.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน พบรถคันดังกล่าว นำมาจอดทิ้งไว้ ภายในรถมีแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 1 ป้าย  สอบถามชาวบ้านไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ จึงไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย โดยไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า จากพยานที่พบทำให้เห็นถึงความซับซ้อน รถคันนี้เป็นรถที่กลุ่มอาชญากร ใช้ขนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุขี่สำรวจเส้นทาง ใช้รับส่งผู้ร่วมขบวนการ และ อาวุธ  ส่วนจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ พบว่าถูกนำไปเปลี่ยนจากสีแดง เป็นสีน้ำเงิน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสถานที่เปลี่ยนสีรถเพื่อหาข้อมูลเเผนประทุษกรรม

แนวทางการสืบสวน พบว่าคดีนี้มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมที่แข็งแรง การทำงานที่ซับซ้อน โดยมีสมาชิกที่มีอุดมการเดียวกันถึง 84 คน และมีการแต่งตั้งหัวหน้าองค์กร ที่ตำรวจมีข้อมูลสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้ลงมือก่อเหตุแล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพ และ นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่ทำการขององค์กรกลุ่มนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่มีตำแหน่ง เหรัญญิก ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเงินสีเทา จากสมาชิก เพื่อนำไปทำกิจกรรมตามอุดมการณ์ขององค์นี้นอกจากนี้พบว่ายังมีองค์กรในลักษณะคล้ายกับองค์กรนี้อีกหลายกลุ่ม ซึ่งหากครั้งนี้ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ก็จะทำให้องค์กรอื่นเข้มแข็งตามไปด้วย

ข่าวยอดนิยม