หน้าแรก > สังคม

ตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า-ขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2023 เวลา 10:52 น.


วันนี้( 7 พ.ย. 66) ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) นำหมายค้นศาลแขวธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พ.ย. เพื่อตรวจค้นหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC) สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์ ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายกรัฐมนตรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว และหมายเรียก เมื่อไปถึงก็พบชายรายหนึ่ง อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยชายดังกล่าวให้ความยินยอม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบ

และยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา กับสิ่งที่ทำเพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเองโพสต์ทั้ง 2 ข้อความ นั้นมาจากการที่ดูและติดตามข่าว  และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์ รู้สึกผิดหวัง บวกกับเวลาโพสได้ดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่าการที่ออกมาพูดมันไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรคการเมือง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม