หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบบัญชีม้าคอลเซ็นเตอร์ 3 หมายจับหลอกผู้เสียหายว่าเกี่ยวข้องยาเสพติดอ้าง สภ.ชลบุรี ให้โอนเงินตรวจสอบ

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2023 เวลา 12:46 น.


สืบสวนนครบาล ทราบข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง สภ.ชลบุรี หลอกผู้เสียหายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้บัญชีม้าชื่อ  นางสมพิศ มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 แสนบาท อ้างเปิดบัญชีให้รถยนต์รับจ้างสาธารณะ ได้ค่าจ้างบัญชีละ 400-500 บาท

จากนั้นรวบรวมหลักฐานร่วมกันจับกุมตัว  นางสมพิศ หรือเอ๋  อายุ 45 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่บริเวณหอพัก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40/1  เขตบางพลัด กรุงเทพฯ  จากการตรวจสอบพบหมายจับเพิ่มอีก 3 หมาย ส่วนใหญ่เป็นข้อหาฉ้อโกงประชาชน
 

พฤติการณ์ในคดี ก่อนวันเวลาเกิดเหตุได้มีโทรศัพท์เป็นผู้หญิงโทรเข้ามาที่ผู้เสียหาย แต่จำไม่ได้ว่าหมายเลขใด บุคคลดังกล่าวได้ให้ผู้เสียหายแอดไลน์ของบุคคลดังกล่าว
ได้ปรากฎไลน์ "สภ.ชลบุรี" ขึ้นมา ในไลน์ดังกล่าวมีรูปตราโล่ห์ตำรวจปรากฎอยู่ด้วย

จึงเชื่อว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจจริง ได้มีการโทรศัพท์ทางไลน์เป็นหญิงคนเดียวกับเสียงในโทรศัพท์แจ้งมาว่าผู้เสียหายเป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหญ่ ให้โอนเงินไปที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ  ที่มีชื่อ น.ส.สมพิศ เป็นเจ้าของบัญชีเพื่อทำการตรวจสอบว่าหลังจากที่ผู้เสียหายโอนไปหมดบัญชีแล้ว ยังมีเงินโอนเข้ามาในบัญชีอีกหรือไม่ ถ้ามีเงินโอนเข้ามาถือว่าเป็นเงินยาเสพติด

ถ้าหากทางเจ้าพนักงานตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ได้จะโอนเงินคืนให้กับผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ จึงได้ทำการโอนเงินครั้งแรก จากบัญชีธนาคารกสิกรไทย ที่มีชื่อ น.ส.สมพิศ เป็นเจ้าของบัญชี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564 จำนวน 100,000 บาท ที่หน้าเค้าเตอร์ธนาคารดังกล่าว และไปโอนจากบัญชีธนาคารทหารไทยของผู้เสียหายไปที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ ที่มีชื่อ น.ส.สมพิศ เป็นเจ้าของบัญชี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564  จำนวน 60,000 บาท ที่ภายในธนาคารทหารไทย เมื่อผู้เสียหายได้ปรึกษาเจ้านายจึงได้รู้ว่าถูกมิจฉาชีพดังกล่าวหลอกให้โอนเงิน ได้รับความเสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

สอบถามผู้ต้องหาให้การว่ามีแท็กซี่มาติดต่อว่าจ้างให้ตนไปเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยได้เปิดบัญชีให้แท็กซี่อย่างเดียว ได้ค่าจ้างบัญชีละ 400-500 บาท หลังจากนั้นได้ให้สมุดบัญชี กับ บัตร atm ดังกล่าวไป หลังจากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม