หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่ม เจาะช่องลับใต้แชสซีรถ ซุกไอซ์ 5 กิโลกรัม

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 13:34 น.


ตำรวจพื้นที่สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด โดยช่วงระหว่างช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ รวมทั้งอำเภอสังขละบุรีเป็นจำนวนมาก และอาจจะมีบางกลุ่มแฝงตัวเข้ามากระทำผิดกฎหมายได้

ซึ่งจากการตั้งจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ โหลดเตี้ย สีขาว หมายเลขทะเบียน ขจ9277 สุราษฎร์ธานี ขับมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าไปทางอำเภอทองผาภูมิ เมื่อมาถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น

โดยมี นายพุทธินันท์ หรือกิ๊ฟ อายุ 37 ปี  เป็นคนขับ ระหว่างตรวจค้นภายในรถเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโดยละเอียดทั้งภายในห้องโดยสารและช่วงล่างของรถยนต์ จนกระทั่งพบจุดต้องสงสัย คือที่บริเวณแชสซีมีร่อยรอยดัดแปลงเป็นช่องลับ ใช้สีสเปรย์พ่นทับอีกชั้นหนึ่ง พบยาไอซ์ นับรวมกันได้ จำนวน 39 ก้อน น้ำหนักรวมกัน 5.079 กิโลกรัม

จากการสอบสวน นายพุทธินันท์ ให้การในเบื้องต้นว่า ระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค. ตนได้รับการว่าจ้างจากนายแดส (นามสมมติ) ให้ไปรับยาเสพติดที่อำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยตนเริ่มเดินทางออกจากบ้านจังหวัดสงขลาตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ตลอดการเดินทางตนพร้อมด้วยนายแดส นายซันเดย์ และลูกชายของนายแดส แวะเช่าโรงแรมพักในหลายจังหวัด และมาถึงชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี ในวันที่ 18 ต.ค. 2566 

จากนั้นมีชายชาวเมียนมามารับข้ามไปนอนพักอยู่ที่ฝั่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา จนกระทั่งวันที่ 23 ต.ค.จึงข้ามกลับเข้ามาฝั่งไทย เมื่อมาถึงทุกคนก็แยกย้ายกันกลับ ส่วนตนขับรถกระบะคันที่มีของกลางซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ มุ่งหน้ากลับบ้านเพียงคนเดียว จนกระทั่งมาถึงจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเสียก่อน

หลังผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน”จำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)

 

ข่าวยอดนิยม