หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มขับรถติดป้ายทะเบียนปลอม ตรวจสอบเจ้าของรถตัวจริง พบเป็นหญิงสาวเหยื่อจำนำรถ

วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 16:23 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายอนุวรรต อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (แผ่นป้ายทะเบียนปลอม)" พร้อมตรวจยึดของกลาง

  • รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ HONDA สีดำ
  • ป้ายทะเบียน หมายเลขทะเบียน ฌว-6416 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น
  • สำเนารายการจดทะเบียนรถ หมายเลขทะเบียน ฌว-641 กรุงเทพมหานคร
  • แผ่นป้ายภาษีประจำปี หมายเลขทะเบียน ฌว-6416 กรุงเทพมหานคร

โดยจับกุมได้ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (สุขุมวิท) กม.96-97 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ โดยเมื่อมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 3 ได้ตรวจพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ HONDA สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌว 6416 กรุงเทพมหานคร มีลักษณะต้องสงสัย ขับขี่ด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแผ่นป้ายทะเบียน ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ นายอนุวรรตฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง ไม่มีสัญลักษณ์ ขส. ซึ่งย่อมาจากกรมขนส่งทางบกปั๊มอยู่แต่อย่างใด

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบเลขตัวถังรถ MRHFD16408P504868 ปรากฏว่าข้อมูลรถดังกล่าวตรงกับรถยนต์หมายเลขทะเบียนรถ กล-9016 เชียงราย ยี่ห้อ HONDA สีดำ ผู้ครอบครองและเจ้าของกรรมสิทธิ์ชื่อ น.ส.พจมานฯ ​ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้นนายอนุวรรตฯ ให้การว่าลูกพี่ลูกน้องของตนเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากเพื่อน หลังจากนั้นตนจึงได้ขอยืมรถคันดังกล่าวมาใช้ ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีการใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เชิญตัว นายอนุวรรตฯ มายังสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และแจ้งข้อกล่าวหา “ใช้เอกสารราชการปลอม (แผ่นป้ายทะเบียนปลอม)” ให้นายอนุวรรตฯ ทราบ ก่อนจะนำตัว นายอนุวรรตฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​ภายหลังจากการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.พจมานฯ (เจ้าของรถตัวจริง) สอบถามถึงกรณีรถคันดังกล่าว โดย น.ส.พจมานฯ ให้การว่า “ได้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากเต๊นท์รถแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และต่อมาได้นำรถไปจำนำกับเพจเฟซบุ๊กที่ประกาศรับจำนำรถ โดยตนจำนำไว้ในราคา 30,000 บาท ซึ่งจะส่งดอกเบี้ยเดือนละ 3,600 บาท แต่ต่อมาภายหลังเมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย.66 ตนไม่สามารถติดต่อกับทางเพจรับจำนำได้อีก จึงไม่สามารถติดตามรถคืนได้

​ทั้งนี้ น.ส.พจมานฯ ได้เดินทางมาที่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. เพื่อขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่ได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวจนกระทั่งพบรถของตนในที่สุด นอกจากนี้ยังขอฝากข้อคิดสำหรับผู้ที่จะนำรถไปจำนำ ขอให้ตรวจสอบข้อมูล และความน่่าเชื่อถือของผู้รับจำนำก่อนทุกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อรับจำนำรถเเบบตน

ข่าวยอดนิยม