หน้าแรก > อาชญากรรม

สน.ประชาชื่น รวบวัยรุ่นแก๊ง "เอ หมาบ้า" ร่วมกันปล้นทรัพย์นักศึกษา

วันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 03:16 น.


สน.ประชาชื่น รวบวัยรุ่นแก๊ง "เอ หมาบ้า" ร่วมกันปล้นทรัพย์นักศึกษา

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.วิทวัส แสงเพิ่ม รองผกก.สส.สน.ประชาชื่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประจบ ศรีแสง สว.สส.สน.ประชาชื่น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ร่วมจับกุมนายบวรพล หรือ เอ อายุ 18 ปี จับกุมได้ที่คอนโด แห่งหนึ่ง ซอยนามบัญญัติ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. จับกุมได้เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 เวลา 15.55 น. และจับกุม ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี และนายบี นามสมมุติ อายุ 16 ปี จับกุมได้ที่ห้องสืบสวน สน.ประชาชื่น แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 เวลา 21.00 น.

สืบเนื่องจากวันที่ 28 ส.ค. 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. จ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด บริเวณหน้า ปั๊มแก๊ส กรุงเทพ-นนท์ ใกล้ ซอย กรุงเทพ-นนท์ 37 ถ.กรุงเทพ-นนท์ แขวง วงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน ได้รับบาดเจ็บบนบริเวณ แขน และ ขาทั้ง 2 ข้าง จากปากคำผู้เสียหายทราบว่า มีคนร้ายชาย 3 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาบริเวณปากซอยประชาราษฎร์ 38 ได้เกิดมีปากเสียงกัน และได้มีการท้าทายกันมาตลอดทางจนมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คู่กรณีใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้เสียายได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีมุ่งหน้าสะพานพระราม 7 โดยผู้บาดเจ็บแจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้โทรมาเยาะเย้ย หลังก่อเหตุสำเร็จ ซึ่งคนก่อเหตุใช้เฟซบุ๊กบัญชีชื่อว่า “เอ หมาบ้า” โทรเข้ามาหาเพื่อนผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านพระราม 7

ต่อมาวันที่ 29 ส.ค. ประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ บริเวณทางเดินเข้าสวนสาธารณะ ใต้สะพานพระราม 7 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพ ขณะที่ผู้เสียหายทั้ง 3 คน เดินอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะกลับที่พักได้มีคนร้ายชาย 3 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาดักหน้า โดยแต่ละคนถืออาวุธในมือ ทั้งก้อนหิน มีด และปืน เดินลงมาหากลุ่มตนและพูดจาข่มขู่ให้ผู้เสียหายส่งทรัพย์สินให้จากนั้นได้หลบหนีไป ต่อมาเวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประชาชื่น ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์หน้าปั้มแก๊ส PT แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือ เมื่อมาถึงใกล้สถานีบริการแก๊ส PT ได้มีชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย. สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาประกบรถของผู้เสียหายโดยคนซ้อนลงมาจากรถใช้อาวุธคล้ายปืน ข่มขู่ให้ผู้เสียหายถอดเสื้อช็อปกับรองเท้า เมื่อได้ทรัพย์สินแล้ว คนร้ายทั้ง 2 คนก็หลบหนีมุ่งหน้าไปทางสะพานพระราม 7

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คดี เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 ราย คือนาย บวรพล หรือ เอ อายุ 18 ปี ก่อเหตุทั้ง 3 คดี ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี ก่อเหตุทั้ง 3 คดี นายบี นามสมมุติ อายุ 16 ปี ก่อเหตุ ร่วมกับปล้นทรัพย์ และผู้ต้องหาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว ก่อเหตุร่วมกันทำร้ายร่างกาย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับคดีดังกล่าว และจับกุมได้ทั้งหมด 3 ราย ต่อมาได้ทำการตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง จุดที่กลุ่มผู้ต้องหารวมตัว ภายในซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 38 (ซอยสีน้ำเงิน) พบเสื้อช็อป สีแดงเลือดหมูของผู้เสียหาย รองเท้าผ้าใบยี่ห้อคอนเวิร์สสีดำ รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ โอนิสซีกะ สีขาว รองเท้าผ้าใบยี่ห้อคอนเวิร์สสีขาว ไอแพดรุ่นเจน 9 สีดำ กระเป๋าเป้สีดำ มีดปลายโค้งความยาวรวมด้ามประมาณ 7 นิ้ว มีดดายหญ้ายาวรวมด้ามประมาณ 30 นิ้ว เสื้อแขนยาวลาย สก๊อตสีแดง ใบขับขี่และบัตรนักศึกษาผู้เสียหาย  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานาย บวรพล หรือเอ และด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัสและพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้อาวุธยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมร่วมกันไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ , ร่วมกันชิงทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม” และแจ้งข้อหานายบี อายุ 16 ปี "ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้อาวุธยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมร่วมกันไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ" ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม