หน้าแรก > ภูมิภาค

ชื่นชม! 2 พี่น้อง นักเรียน ม.6 โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม เก็บเงิน 22,000 บาทได้รีบนำส่งครู

วันที่ 26 สิงหาคม 2023 เวลา 13:03 น.


26 ส.ค.2566 ดร.พีรวัตร จันทกูล ผอ.โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนหญิงฝาแฝดสองคนคือ น.ส.สุกัญญา ชนะแก้ว ชั้น ม.6/9 และน.ส.สุรีวัลย์ ชนะแก้ว ม.6/10 สองพี่น้องฝาแฝดที่ได้เก็บเงินสดจำนวน 22,000 บาท ได้ที่บริเวณหน้าอาคาร 100 ปี ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม จากนั้นจึงได้นำไปแจ้งน.ส.กาญจนา ธงวาด ครูผู้สอนประจำโรงเรียนก่อนรายงานมาให้ตนทราบ ตนจึงเรียกให้ครูจำนวน 2 ท่านพร้อมนักเรียนหญิงทั้งสองคนมาร่วมเป็นพยานเปิดซองกระดาษพร้อมกับพบธนบัตรฉบับละ 500 บาทจำนวน 22,000 บาท จึงได้ลงประกาศในห้องไลน์กลุ่มครูของโรงเรียน จนทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของน.ส.ปิยพร กันหา อายุ 45 ปี ครูผู้สอนที่เป็นผู้ทำตกหล่นไว้ซึ่งเป็นเงินกิจกรรมของโรงเรียนที่ครูเป็นผู้รับผิดชอบรักษาไว้ และในวันนี้ตนได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูความดีความซื่อสัตย์และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้แก่เด็กนักเรียนทั้งสองไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป พร้อมกล่าวชื่นชมให้นักเรียนรักษาคุณความดีนี้ต่อไป

สอบถามน.ส.สุกัญญา ชนะแก้ว และน.ส.สุรีวัลย์ ชนะแก้ว เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม หลังจากที่ไปเล่นกีฬาและเดินผ่านหน้าห้องที่ตึกอาคาร 100 ปี ได้พบซองกระดาษตกอยู่กับพื้นและมีธนบัตรฉบับละ 500 โผล่ออกมาจำนวนครึ่งใบและสังเกตเห็นว่าเป็นซองค่อนข้างหนาคิดว่าน่าจะมีเงินจำนวนมาก จึงรีบวิ่งไปแจ้งน.ส.กาญจนา ธงวาด ครูผู้สอนมาตรวจสอบโดยที่ไม่กล้าเปิดดูภายในซอง จากนั้นจึงนำส่งผอ.โรงเรียนเพื่อตามหาเจ้าของเงินที่น่าจะต้องร้อนใจเป็นอย่างมากที่เงินจำนวนมากขนาดนี้หายไป ซึ่งตนทั้งสองถือเป็นเรื่องปกติที่พบเจอสิ่งของตกหล่นแล้วรีบแจ้งคุณครูเพียงแต่ครั้งนี้มีเงินจำนวนมากเท่านั้นเอง

ด้าน น.ส.ปิยพร กันหา อายุ 45 ปี ครูผู้สอนที่ทำเงินหล่นหาย เล่าว่า เงินจำนวนดังกล่าวนั้นเป็นเงินค่าตอบแทนสำหรับกิจกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียนห้องเรียนละ 500 บาท ที่ตนเองเป็นผู้เก็บรักษาไว้และวันดังกล่าวตนเองก็มีความกังวลว่าจะทำเงินหายจึงได้นำติดตัวไว้ตลอด ช่วงเกิดเหตุตนถือของหลายอย่างจึงได้ทำหล่นโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมาทราบอีกครั้งเมื่อได้รับโทรศัพท์สอบถามจากเพื่อนครูจึงรีบไปหา ในรถก็ไม่มีจึงพบว่าเงินได้หายไปแล้วจึงรีบไปพบผอ.เพื่อขอรับเงินคืน ซึ่งภายในโรงเรียนก็มีคนจำนวนมากเข้าออกทั้งบุคคลภายนอกมากมาย หากเงินจำนวนดังกล่าวหายไปตนคงต้องเดือดร้อนและต้องหาเงินมาชดใช้คืนอย่างแน่นอน ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกศิษย์ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นคนดีตามเจตนารมณ์ของครูอาจารย์ทุกคนในโรงเรียนแห่งนี้ที่มุ่งสอนให้นักเรียนทุกคนเป็นคนดี

 

ข่าวยอดนิยม