หน้าแรก > อาชญากรรม

ลูกชายวัย 20 ปี กระหน่ำแทงพ่อวัย 56 ปี เสียชีวิตคาที่ อ้างเหตุทะเลาะกันเรื่องปิดประตูเสียงดัง

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 10:23 น.


23 สิงหาคม 2566 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุลูกทรพีฆ่าพ่อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุสลดดังกล่าวเกิดบริเวณซอยวัดขวัญเมือง ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ้านชั้นเดียว ในพื้นที่ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบศพ นายสุขสันต์ เกิดปรางค์ อายุ 56 ปี นอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดถึง 16 แผล ชันสูตรพบแผ่นหลังจำนวน 10 แผล หน้าท้อง 1 แผล คอ 1 แผล ขมับ 1 แผล และแขนซ้าย 3 แผล นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน ข้างๆพบมีดสปาต้า ยาว 1 เมตร วางอยู่ข้างตัว
นายอนันต์ เกิดปรางค์ อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตและเป็นผู้ก่อเหตุ นั่งรออยู่ที่หน้าบ้าน ได้รับบาดเจ็บจามคมมีด ลูกทรพี แทงพ่อ 16 แผลดับ อ้างจะถูกทำร้าย เหตุทะเลาะเรื่องปิดประตูเสียงดัง
จากการสอบสวนนายอนันต์ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ใช้อาวุธมีดแทงพ่อจริง และถูกมีดได้รับบาดเจ็บที่มือขวาช่วงชุลมุนแย่งมีดและต่อสู้กัน โดยก่อนเกิดตนอยู่ในบ้าน พ่อกลับมาถึงบ้านตอน 21.00 น. ไม่รู้พ่อโมโหอะไรมา ปิดประตูเสียงดัง ซึ่งประตูห้องตรงกัน จึงมีปากเสียงกัน จากนั้นพ่อไปหยิบดาบมาตนเลยไปหยิบมีดปลายแหลมมาแทงพ่อเสียชีวิต 

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) พี่สาวผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า พ่อตนไม่เคยทำร้ายน้องชาย แต่แม่มีการพูดว่าพ่อไม่เคยเลี้ยงดูน้องชาย ก็ไม่ทราบสาเหตุชัดเจนว่าเกิดจากอะไร แต่น้องชายมีการไล่แม่ออกจากบ้านเมื่อไม่นานนี้ มีการลงมือทำลายข้าวของปาของออกจากบ้าน ซึ่งน้องชายเคยมีคดีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้น้องชายไปตรวจสุขภาพจิต แต่ตนและครอบครัวไม่เคยพาไป เพราะตนไม่อยากไปยุ่งกับเขา

น้องชายเคยขู่จะเผาบ้าน และชอบทำลายข้าวของ น้องชายตนได้ออกจากบ้านไปนานแล้ว ไปทำงานกับเพื่อน แต่พึ่งกลับมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งตนไม่ทราบว่าน้องชายติดสารเสพติดหรือไม่ และก็ไม่รู้ว่าเป็นโรคจิตหรือเปล่า เพราะตนกลัวเลยไม่ยุ่ง

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า ตอนเกิดเหตุมีคนโทรมาบอกให้โทรหาตำรวจ แต่ตนยังไม่ได้โทรไป จนมารู้ภายหลังว่าพ่อโดนแทงนอนเสียชีวิตอยู่ที่บ้าน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำตัวไปที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อสอบปากคำและหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจเพื่อหาว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่อย่างไร

ข่าวยอดนิยม