หน้าแรก > อาชญากรรม

คืบหน้า คดีน้องชมพู่ ล่าสุด ศาลมุกดาหารนัดฟังคำพิพากษา 31 ต.ค.นี้ หลังสืบพยานครบ 67 ปาก

วันที่ 28 กรกฎาคม 2023 เวลา 10:51 น.


วันที่ 28 กค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย ในคดีน้องชมพู่ได้เดินทางมาที่ศาลมุกดาหารเพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย

หลังจากเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นการสืบพยาน ฝ่ายจำเลย การโดยสืบพยานฝ่ายจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว 16 ปาก และจะสืบอีกวันนี้ 4 ปาก รวม 20 ปาก 

ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีทั้งหมด 47 ปากยังไม่รวมพยานวัตถุ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการสืบพยานในศาลชั้นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอัยการมุกดาหารได้ แจ้งข้อหา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ได้แก่ข้อหา

1. เจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล 
2. ข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย
3.กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

ส่วนนางสมพรหลาโพธิ์ (ป้าผู้เสียชีวิต ) ได้แจ้งข้อหา กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ นายไชย์พล ประกันตัวออกมา ศาลได้มีการสืบพยานทั้งฝ่ายโจทย์ ฝ่ายจำเลยมาโดยตลอดเกือบ 2 ปี ซึ่งการสืบพยานวันนี้เป็นพยานฝ่ายจำเลยโดยถือว่าเป็นวันสุดท้าย ที่ทำการสืบซึ่งใช้เวลาตลอดทั่งวันจนเวลา 17.00 น.ได้ทำการสืบพยานเสร็จ

ทางด้านทนายฝ่ายโจทก์ร่วมพร้อมกับ พ่อ แม่ น้องชมพู่ได้มอบหมายให้ ทนาย พิสิษฐ์ ตรัยเจริญเมธากุล ให้ข้อมูล โดยเปิดเผยว่า หลังจากที่มีการสืบพยานมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นพยานฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ พยานเอกสาร พยานบุคคล วันนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ต่อไปขบวนการของศาลก็จะมีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.

ข่าวยอดนิยม