หน้าแรก > อาชญากรรม

จับครูเมย์กำมะลอ อ้างตัวเป็นครูเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ฝากเป็นครูจิตอาสาภาคอีสานเรียกรับเงิน

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:26 น.


วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น สั่งการให้ พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 สืบสวน จับกุมตัว น.ส.รัชฎาภรณ์ อายุ 28 ปี ถูกจับกุมฐาน “ปลอมเอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิปลอม และใช้เอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิ์ปลอม , ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , นำข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันน่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพัก อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น เนื่องจากถูก น.ส.รัชฎาภรณ์ หรือครูเมย์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา สามารถรับสมัครเจ้าหน้าที่ไปเป็นครูจิตอาสา ตามโรงเรียนภาคอีสาน โดยเรียกรับผลประโยชน์ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี 

จากการตรวจสอบข้อมูลการกระทำความผิดของน.ส.รัชฎาภรณ์ มีพฤติการณ์หลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงาและสามารถฝากเป็นครูผู้ช่วยตามโรงเรียนต่าง ๆ โดยมีการลงคลิปพร้อมรูปถ่ายใส่ชุดเครื่องแบบครูผู้ช่วยและได้ทำการสอนหนังสือภายในโรงเรียนภาคอีสานผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย จนผู้เสียหายหลงเชื่อว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาจริง และสามารถฝากให้เป็นครูผู้ช่วยจิตอาสาได้ จึงได้จ่ายค่าสมัครเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงากับ น.ส.รัชฎาภรณ์ และได้เตรียมทำการสอนหนังสือ จนได้ทราบว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ น.ส.รัชฎาภรณ์  

จากการสักถาม น.ส.รัชฎาภรณ์ ยอมรับว่าหลอกผู้เสียหายจริงและได้แอบอ้างเป็นมูลนิธิกระจกเงา ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมที่ สภ.ชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม ข้อหากระทำความผิด “ฉ้อโกง” ปัจจุบัน น.ส.รัชฎาภรณ์ ได้หลบหนีมาทำงานบริษัทกับแฟนหนุ่มที่ จ.ระยอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งสภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม