หน้าแรก > อาชญากรรม

นนทบุรี รวบโจรงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ-ลักรถจยย.พบประวัติก่อคดีเพียบ

วันที่ 13 กรกฎาคม 2023 เวลา 20:53 น.


วันที่ 13 ก.ค.66 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังเข้าจับกุมนายธนวัฒน์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.437/2566 ลงวันที่ กรกฎาคม 2566 ชึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยจับกุมได้บริเวณริมทางสาธารณะภายในหมู่บ้านเกล้ารัตนา ม.6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญทำให้ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋า สวมหมวกแก็ป เดินเข้ามาที่ร้านแล้วหยิบกรรไกรของร้านนำไปใช้งัดเครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่ภายในร้าน ต่อมาวันที่ 21 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 02.00 น. คนร้ายคนเดิมได้หวนกลับเข้ามาที่ร้านอีกครั้ง แล้วหยิบกรรไกรไปงัดเครื่องซักผ้าทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้ได้รับความเสียหาย  จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสืบสวนพบว่า นายธนวัฒน์ เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเขตพื้นที่ สภ.บางใหญ่ เมื่อเดือนสิงหาคม 2565 และเคยถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานสืบสวนทำการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่านายธนวัฒน์ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายครั้ง โดยก่อเหตุงัดตู้ซักเสื้อผ้าหยอดเหรียญที่ซอยวัดบางโค ก่อเหตุงัดตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญซอยวัดบางโค ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ X-max และ froza จำนวน 2 คันในเขตพื้นที่ สภ.บางใหญ่ และก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สกู๊ปปี้ และฮอนด้าคลิ๊ก ในเขตพื้นที่ของ สภ.บางบัวทอง จำนวน 2 คัน

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินมาแล้วหลายครั้ง ในข้อหารับของโจร ถูกพิพากษาจำคุก 10 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2565 โดยล่าสุดกลับมาก่อเหตุอีกครั้งในพื้นที่ อ.บางใหญ่


 

ข่าวยอดนิยม