หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบร่วมชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง จับ “แคระ ลาดกระบัง” หัวโจกแก๊งลักรถ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2023 เวลา 17:32 น.


กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง จับกุม นายพงษ์ศธร หรือนายแคระอายุ 25 ปี ผู้ต้องหาฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” โดยจับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซ.หัวหมาก 31 เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 05.30 น. เกิดเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สี เทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 6910 กทม. ที่บริเวณ หอพักใน ซอยเลียบคลองลำกอไผ่ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ต่อมาในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง ได้ติดตามจับกุมหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาได้ และมีผู้ต้องหาอีกคนหลบหนีไปได้ จากการซักถามทราบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีคือ นายพงษ์ศธร หรือนายแคระ หัวหน้าแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ซึ่งหลังจากที่ลักทรัพย์จักรยานยนต์ได้สำเร็จ จะนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณย่านรามคำแหง ก่อนจะนำไปขายต่อไป

พนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับดังกล่าว  ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง ได้ดำเนินการขยายผลน่าเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งทั่วพื้นที่เขตลาดกระบัง และจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ซ.หัวหมาก 31 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนการจับกุม และเดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนได้พบ นายพงษ์ศธรฯ อยู่ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงตนเข้าจับกุม เมื่อนายพงษ์ศธรฯ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ติดตาม และจับกุมได้จึงนำตัวนายพงษ์ศธรฯส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับว่า ได้ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ตามหมายจับจริง โดยจะนำรถไปส่งมอบให้นายหน้า ในพื้นที่รามคำแหง คันละ 10,000-15,000 บาท เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนเหตุลักรถจักรยานยนต์อีก 6 ครั้งข้างต้น ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวยอดนิยม