หน้าแรก > อาชญากรรม

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน 'แอม ไซยาไนด์' มีภาวะครรภ์เป็นพิษ ทารกเสียชีวิต

วันที่ 24 มิถุนายน 2023 เวลา 03:52 น.


กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน 'แอม ไซยาไนด์' มีภาวะครรภ์เป็นพิษ ทารกเสียชีวิต 

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ข.ญ.สรารัตน์ หรือแอม  รังสิวุฒาภรณ์ คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์  เมื่อมีการตรวจสุขภาพครรภ์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 พบความผิดปกติเนื่องจากไม่พบการเต้นของหัวใจของทารกในครรภ์ จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2566 แพทย์ได้ให้การรักษาโดยการผ่าตัดทารกในครรภ์ซึ่งเสียชีวิต และมีภาวะครรภ์เป็นพิษ

และในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 แพทย์พิจารณาส่งตัวมาสังเกตอาการ รักษาต่อเนื่องหลังการผ่าตัด ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางได้ควบคุมตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ วันนี้เวลา 15.20 น.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัว ข.ญ.สรารัตน์ฯ ไว้เป็นที่เรียบร้อย อาการโดยรวมรู้สึกตัวดี ให้ความร่วมมือถามตอบได้ตามปกติ มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยหลังการผ่าตัด สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์พิจารณาให้การรักษาต่อเนื่องโดยการฉีดยาปฏิชีวนะและติดตามอาการทางคลินิกใกล้ชิดโดยทีมสหวิชาชีพ

​ทั้งนี้ กรมราชราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ได้ดูแลผู้ต้องขังทุกราย ให้ได้รับการปฏิบัติ ตามมาตรฐานการปฎิบัติงาน (SOPs) ของกรมราชทัณฑ์และตามหลักสิทธิมนุษยชนมาโดยตลอด  

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม