หน้าแรก > อาชญากรรม

ร้องกองปราบ ถูกโกงซื้อบัตรคอนเสิร์ต - พรีออเดอร์สินค้าศิลปินดังเกาหลี สูญเงินกว่า 2.3 ล้านบาท

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 11:19 น.


วันนี้ (16 มิ.ย.66) มีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย 3 คน จากทั้งหมด 83 คน นำโดย น.ส.ปลา (นามสมมุติ) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.แจ้งความดำเนินคดีกับ "น.ส.พลอย" เจ้าของเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง ซึ่งมีการ จำหน่ายสินค้า Got7 และเปิดรับจ้างกดซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีหลายราย เช่น แจ็คสัน หวัง , แบล็คพิงค์ , มาร์คต้วน , เทรเชอร์ , จินยอง , บัตรวอลเลย์บอล ที่เข้ามาแสดงเมืองไทยและบัตรแสดงในต่างประเทศ รวมทั้งรับจ้างพรีออเดอร์สินค้าประเภทเสื้อผ้า, หมวกที่ระลึกยี่ห้อ Team Wang , BamBam ,เสื้อฮู้ดจินยอง เป็นต้น เบื้องต้นมีผู้เสียหายรวบรวมได้ 83 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2.3 ล้านบาท

โดย น.ส."พลอย" จะใช้วิธีประกาศขายบัตร และสินค้าต่างๆ ผ่านทาง Facebook และ Twitter โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2565 การสั่งซื้อในช่วงแรกก็จะได้บัตรคอนเสิร์ตและสินค้าตามที่ตกลง แต่ต่อมาเริ่มไม่ได้บัตรคอนเสิร์ตและไม่ส่งสินค้า โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา

นอกจากนี้ยังมีการหลอกขายบัตร เข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ในประเทศไทยด้วย ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7 HD ทั้งที่บัตรเข้าชมนั้นจำหน่ายไปหมดแล้ว

ซึ่งผู้เสียหายพยายามติดต่อเพื่อขอเงินคืน แต่ก็ไม่เป็นผล พยายามประวิงเวลา แล้วยังข่มขู่ว่าหากไปแจ้งความจะไม่คืนเงิน จนถึงที่สุดแล้วผู้เสียหายจึงตัดสินใจรวมตัวกัน เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับนางสาวพลอย ให้ตำรวจติดตามจับกุม จะได้ไม่ไปหลอกหลวงกับคนอื่นให้ได้รับความเสียหายอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจดูพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมาก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบด้วยว่า น.ส.พลอย มีชื่อเตือนภัยติด Blacklistseller ว่า เมื่อปี 2565 ผู้ซื้อสินค้าหุ่นโชว์เสื้อ , พวงมาลัยบ่าวสาว และเบียร์ถัง แล้วไม่ส่งสินค้าและไม่คืนเงิน

ข่าวยอดนิยม