หน้าแรก > อาชญากรรม

อุกอาจ คนร้ายใช้อาวุธปืนตามไปจ่อยิง รองสารวัตรงานจราจร สภ.เมืองปัตตานี เสียชีวิตภายในมัสยิด

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 01:33


อุกอาจ คนร้ายใช้อาวุธปืนตามไปจ่อยิง รองสารวัตรงานจราจร สภ.เมืองปัตตานี เสียชีวิตภายในมัสยิด

เวลา 18.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน ภายในมัสยิดชุมชน พื้นที่ บ้านคลองมานิง ม.2 ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี

ที่เกิดเหตุ บริเวณลานกว้าง หน้าทางเข้ามัสยิดฯ พบรถจักรยานยนต์ 1 คันล้มคว่ำ ตรวจสอบภายในมัสยิดฯ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ร.ต.ต. อดิศักดิ์ บือราเฮง รองสารวัตร (จร.) สภ.เมืองปัตตานี ลักษณะถูกยิงด้วยอาวุธปืน ยังไม่ทราบชนิด

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านมามัสยิด เพื่อละหมาด เมื่อละหมาดเสร็จแล้ว มาที่รถจักรยานยนต์ จากนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยังไม่ทราบรายละเอียด เข้ามาประกบแล้วใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม.ยิงใส่ จากนั้น รตต.อดิศักดิ์ ได้วิ่งหนีเข้ามัสยิด คนร้ายได้ไล่ตามไปยิงในมัสยิดอีกหลายนัด ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 17 ปี ได้เคยมีคนร้ายลอบวางเพลิงเผาบ้านของรองสารวัตรฯ มาแล้ว และบ้านผู้ตายอยู่ห่างจากมัสยิดที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น ทางผู้บังคับบัญชา มีคำสั่งแจ้งเตือนไปยังกำลังพลทุกนาย ใช้ความระมัดระวังในทุกภารกิจ โดยเฉพาะการเดินทาง การลาพักกลับบ้าน การออกปฏิบัติหน้าที่ ให้ผู้บังคับบัญชาประชุมชี้แจง ย้ำเตือนกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่รัฐตกเป็นเป้าหมาย อย่าได้ประมาทเด็ดขาด

#ข่าวด่วนปาตานี
 

ข่าวยอดนิยม