หน้าแรก > อาชญากรรม

สน.บางซื่อ จับชายพกอาวุธปืน ภายในขนส่งหมอชิต คุมตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 04:06 น.


สน.บางซื่อ จับชายพกอาวุธปืน ภายในขนส่งหมอชิต คุมตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 23 ต.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย
รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นาย กอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก, แมกกาซีน จำนวน 2 แม็ก โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พฤติการณ์แห่งการจับกุม

ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบ นายกอ ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายกอ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงทำการตรวจค้นก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายกอ

ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบ อาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก และแมกกาซีน จำนวน 2 แม็กซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายเดินทางแบบลากสีชมพู ที่นายกอ ถืออยู่ขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดอาวุธปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม