หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจภูธรมุกดาหาร ตามสืบจากเหตุดักปล้นยาแล้วยิงสาววัย 43 ดับ จนสามารถจับกุมได้ทั้งแก๊ง พร้อมยาบ้ากว่าแสนเม็ด

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 00:16


ตำรวจภูธรมุกดาหาร ตามสืบจากเหตุดักปล้นยาแล้วยิงสาววัย 43 ดับ จนสามารถจับกุมได้ทั้งแก๊ง พร้อมยาบ้ากว่าแสนเม็ด

กรณีมีเหตุยิงกันในเขตพื้นที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี จากการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดและได้จากการสอบถามผู้เสียหายและตรวจสอบข้อมูล ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เดินทางมารับยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 2 กล่อง (ประมาณ 400,000 เม็ด) ซึ่งบรรจุในกล่องกระดาษ และ ต่อมา ขณะจะเดินทางกลับ จ.กาฬสินธุ์ ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นจังหวัดมุกดาหาร มาดักปล้นเอายาเสพติดไป เหตุเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 ภายใต้การนำของ พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ. วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.เดชา เวฬุวนารักษ์ สว.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมขยายผลและติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตามหมายจับ และติดตามพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 จึงได้รวบตัวได้ 3 คน คือ นายสมยศ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี, นายสุริยา (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี และ น.ส.โชติกา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ส่วนอีก 1 คน เป็นชาว สปป.ลาว หลบหนี

ของกลางที่พบ ยาบ้า ประมาณ 100,000 เม็ด อาวุธสงคราม(ปืน อาก้า) จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 จำนวน 75 นัด กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 3 นัด  และกระสุนปืนลูกซอง ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 8 นัด  รถยนต์เก๋งยี่ห้อ เบนซ์ สีดำ จำนวน 1 คัน  รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาวแดง จำนวน 1 คัน ผู้ถูกจับกุมทั้งหมดให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว : ไกรสมุทร  นามโพธิ์ไทร/รายงาน

 

 

 

ข่าวยอดนิยม