หน้าแรก > ต่างประเทศ

อยู่นานๆได้ไหม! สนามบินนิวซีแลนด์จำกัดเวลากอดไม่เกิน 3 นาที

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 เวลา 15:38 น.


วันที่ 23 ตุลาคม 2567 กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลัง ที่เมืองดะนีดิน ประเทศนิวซีแลนด์ มีการกำหนดข้อจำกัดสำหรับการกอดเพื่ออำลาไว้ที่แค่ 3 นาทีเท่านั้น ณ บริเวณจุดส่งผู้โดยสาร วัตถุประสงค์พื่อป้องกันไม่ให้มันก่อปัญหาการจราจรติดขัด

ข้อความบนป้ายสัญญาณ ระบุ "กอดได้สูงสุด 3 นาที" ติดตั้งอยู่บริเวณด้านนอกอาคารผู้โดยสาร พร้อมระบุว่าใครก็ตามที่ต้องการกล่าวคำร่ำลากันเป็นเวลานานๆ ควรมุ่งหน้าไปยังบริเวณลานจอดรถของสนามบินแทน

แดน เดอ โบโน ซีอีโอของสนามบินเผยว่ากำหนดเวลาในการกอดอำลาเริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนกันยายน ที่ผ่านมา เพื่อ "ให้ทุกอย่างเดินไปอย่างราบรื่น" ในจุดส่งผู้โดยสารขาออกด้านหน้าสนามบินซึ่งมีไว้สำหรับ "การร่ำลาอย่างรวดเร็ว" เท่านั้น

เขายังได้ระบุอีกว่า ชี้ว่ามีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อีกส่วนหนึ่งที่ขานรับด้วยความยินดีต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสนามบินบางแห่งในประเทศอื่น ที่ใช้วิธีปรับเงินสำหรับผู้ที่จอดรถส่งผู้โดยสารในจุดรับส่งนานเกินไป หรือเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับทุกคนที่ต้องการเข้าไปในพื้นที่รับส่งนั้น

ผู้บริหารสนามบินดะนีดิน บอกว่า เวลา 3 นาทีนั้นนานเกินพอสำหรับการกอดร่ำลาคนที่คุณรัก เพราะตามหลักการทางวิทยาศาสตร์นั้น ฮอร์โมนออกซีทอกซิน และเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นความรู้สึกที่ดีจะถูกปล่อยออกมาหลังจากกอดกันเพียง 20 วินาทีเท่านั้น ถ้านานก็กว่านั้นก็อาจจะรู้สึกเคอะเขินแล้ว

อย่างไรก็ตาม เขาเผยว่าพวกผู้โดยสารอาจถูกร้องขอให้ย้ายการกอดอำลาที่ยาวนานไปยังบริเวณลานจอดรถ บริเวณที่พวกเขาสามารถกอดบอกลากันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลาสูงสุด 15 นาที

ที่มา : https://www.aljazeera.com/news/2024/10/22/catch-flights-not-feelings-new-zealand-airport-imposes-3-minute-hug-limit?fbclid=

ข่าวยอดนิยม