หน้าแรก > ภูมิภาค

โซเชียลชื่นชม ตำรวจเมืองนนท์ ขี่จยย.ตามจับรถกระบะหนีด่านตรวจ สกัดจับกลางถนน

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 19:33 น.


จากกรณีเพจ Social Hunter ได้โพสต์คลิปกล้องหน้าและข้อความว่า “ตำรวจต้องแบบนี้.... นึกว่าเสียงประทัด อ่าวเสียงปืน” โดยมีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่า “สายตรวจมันต้องแบบนี้ ตื่นตัวตลอด ฝึก บ่อยๆ จะได้รับมือได้ดี, ตำรวจสองคนนี้เก่งมากๆรู้งานมากๆวิ่งสองทางซ้ายขวา มืออาชีพมากๆ ถ้าเป็นตำรวจไม่ได้ฝึกฝนมาไม่มีทางเข้าแบบนี้, ตำรวจเร็วมาก วิ่งเข้า 2 ทาง ไฟฉายพร้อม”

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบคลิปกล้องหน้ารถดังกล่าวพบว่าเหตุเกิดบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ช่วงโค้งสะพานต่างระดับบางคูเวียง ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี จึงเดินทางเข้าสอบถาม พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัญฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้น

โดยคลิปกล้องหน้ารถของพลเมืองดีบันทึกภาพรถกระบะแต่งสีขาว โหลดต่ำ ขับเร่งเครื่องจนควันดำมาตามถนนนครอินทร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นายขับรถจักรยานยนต์ติดตาม ซึ่งเป็นช่วงโค้งออกถนนกาญจนาภิเษก รถกระบะได้เสียหลักจนท้ายปัดทำให้รถหยุด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แบ่งกำลังเข้าประกบซ้ายขวา

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเป็นเหตตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2567 เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ตั้งด่านป้องกันอาชญากรรมบริเวณแยก อ.ต.ก.3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ได้มีรถกระบะคันเกิดเหตุวิ่งเข้ามาที่ด่านตรวจ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินเข้าไปตรวจค้น ได้ขับถอยหลัง จากนั้นได้ขับหลบหนีไปตามถนนนครอินทร์ยาวไปจนถึงถนนกาญจนาภิเษก เข้าเขต สภ.ปลายบาง ซึ่งเป็นช่วงโค้งทำให้รถเสียหลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ตามทันและสกัดจับไว้ได้ตามภาพ

หลังจากตรวจค้นในรถไม่พบสิ่งปิดกฏหมาย หลังจากสอบถามผู้ขับขี่รถกระบะให้การว่าเคยมีประวัติเสพยาเสพติด จากนั้นได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวต่อว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจมีการฝึกหลักสูตรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำ ตามที่มีเปิดการฝึกอบรม การฝึกยุทธวิธี มีทั้งฝึกมือเปล่า หรือท่าประกอบอาวุธ ท่าในการเข้าตรวจค้น ซ้อมแผนเผชิญเหตุเวลาคนร้ายหลบหนี การเข้าปิดล้อม การเรียกหยุดรถ ส่วนวิธีการที่ประชาชนพบด่านตรวจขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าหลบหนี ซึ่งการตั้งด่านเป็นคำสั่งของสำนักงานตำรวจที่ให้ปัองกันอาชญากรรม โดยการตรวจเพื่อหาสิ่งผิดกฏหมาย อย่าขับรถหลบหนีเพื่อความปลอดภัยกับผู้ขับขี่และกับบุคคลอื่นที่ใช้รถใช้ถนน เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุ

เบื้องต้นตรวจสอบเสียงที่ดังคล้ายเสียงปืน น่าจะเป็นเสียงท่อจากรถกระบะแต่งซิ่ง เนื่องจากผู้ต้องหาเร่งเครื่องหนี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจทั้ง 2 นาย คือ ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว และ ด.ต.พิเชษฐ จำปาทอง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะคันดังดล่าวถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และทำประวัติเรื่องเสพยาเสพติด

ข่าวยอดนิยม