หน้าแรก > อาชญากรรม

ตชด.เบตง รวบยกบ้าน "แม่ขายยาบ้า พ่อ, ลูกชาย, ลูกสาว และลูกเขยเสพ" ข้างบ้าน ซวยด้วย จนท.เห็นขณะกำลังนั่งเสพยา จ.ยะลา

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 00:26


ตชด.เบตง รวบยกบ้าน "แม่ขายยาบ้า พ่อ, ลูกชาย, ลูกสาว และลูกเขยเสพ" ข้างบ้าน ซวยด้วย จนท.เห็นขณะกำลังนั่งเสพยา จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนจันทโรทัย  ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ช่วงเย็น ช่วงค่ำ จะมีกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานเข้าออก มานั่งมั่วสุมเสพยาเป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมวางแผน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวติดกัน 2 หลัง อยู่ภายในซอยแคบด้านหลังโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ รถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินเท้าหรือใช้รถจักรยานยนต์ ภายในบ้าน มีชายหญิงอยู่หลายคน จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 19 เม็ด อยู่บนที่นอน และอีก 1 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ที่ฝาผนังบ้าน อุปกรณ์การเสพวางอยู่ที่พื้นภายในบ้าน สอบถามทราบชื่อ น.ส.สม (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี นายโน (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี สามี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชาย น.ส.บี (นามสมมุติ) ลูกสาว และนายคิด (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ลูกเขย ซึ่งทุกคนรับว่าเสพยาบ้า

ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นพบ น.ส.สม รับว่า เป็นคนซื้อมา บางส่วนก็นำมาขาย, บางส่วนก็นำมาเสพ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินตรวจดูบริเวณรอบๆบ้าน ก็เห็นภายในบ้านข้างเคียง ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ติดกันมีชาย 2 คน หญิง 1 คน กำลังนั่งล้อมวงอยู่ ซึ่งกลางวงมี ยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพ และถุงแบ่งใส่ยาบ้า จึงนำตัวทั้งหมดมาที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อทำการซักถาม และทำบันทึกจับกุม พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะ ซึ่งพบว่าเบื้องต้นผลการตรวจทุกคนมีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำปัสสาวะส่งตรวจที่โรงพยาบาลเบตง เพื่อให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพว่าเสพยาบ้า และส่วนใหญ่ก็จะเคยโดนจับกุมมาแล้ว บางคนก็พึ่งโดนจับ บางคนก็พึ่งพ้นโทษมาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ, YalaToDay ยะลาทูเดย์ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม