หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบบางเขนรวบแล้วโจรแสบ แชทคุยเหยื่อทำทีขอซื้อมือถือก่อนนัดเจอใช้มีดข่มขู่ชิงทรัพย์

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 00:06


สืบบางเขนรวบแล้วโจรแสบ แชทคุยเหยื่อทำทีขอซื้อมือถือก่อนนัดเจอใช้มีดข่มขู่ชิงทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 00.03 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางเขน แจ้งเหตุหญิงถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือเหตุเกิดที่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 49 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพบ นางสาวนก (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ยืนรออยู่ที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้แชทคุยขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 11 โปร ให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ตกลงราคากันที่ 11,500 บาท โดยนัดหมายดูเครื่องโทรศัพท์กันที่ปากซอยพหลโยธิน 49 เมื่อมาถึงที่นัดหมาย ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้บอกว่าจะให้น้องชายออกมาดูและรับของแทน จากนั้นได้มีชายรูปร่างเล็กอายุประมาณ 25-28 ปี การแต่งกายสวมกางเกงขาสามส่วนสีครีม สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมรองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าหนังสีดำ ใส่แมสดำ ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ มาพบตนและขอดูโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากนั้นชายดังกล่าวได้พยายามจะเอาโทรศัพท์ไป แต่ตนไม่ยอม ชายดังกล่าวจึงได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจี้ จากนั้นได้หลบหนีไป

ทั้งนี้จากการสืบสวน ภาพถ่ายคนร้ายที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ , กล้องวงจรปิด , และ จากหมายเลขโทรศํพท์ซึ่งเป็นเบอร์ของคนร้าย และ มีสายลับให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทราบผู้ก่อเหตุคือ นายกิจ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี หลังจากก่อเหตุได้หลบมาพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่น ในซอยพหลโยธิน 51 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบตัว นายกิจ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เดินลงมาจากห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว สอบสวนเบื้องต้น นายกิจ (นามสมมุติ) ให้การรับว่าได้ใช้เฟซบุ๊กนัดหมายกับผู้เสียหาย เพื่อจะซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน 11  และ ตนเป็นคนใช้โทรศัพท์โทรนัดหมายกับผู้เสียหาย จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดจี้เอาเครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปจริง

โดยได้นำโทรศํพท์เครื่องดังกล่าวไปจำนำในราคา 6,000 บาท พร้อมกับได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดโทรศัพท์เครื่องที่ใช้โทรติดต่อกับผู้เสียหาย , อาวุธมีด , รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ กางเกง เสื้อ รองเท้า ที่สวมใส่ก่อเหตุ , ตั๋วรับจำนำโทรศัพท์ มาเป็นของกลาง 
จากพฤติการณ์พยานหลักฐานเชื่อว่า นายกิจ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี  เป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธและใข้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม  และ แจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุม และ เอกสารประกอบการจับกุม  ที่  สน.บางเขน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม