หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบยกแก๊ง อ้างเป็นตำรวจกองปราบ เรียกรับเงิน 100,000 บาท แลกปล่อยตัวผู้ถูกจับ พบประวัติก่อเหตุมามากกว่า 10 ครั้ง

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 04:03 น.


รวบยกแก๊ง อ้างเป็นตำรวจกองปราบ เรียกรับเงิน 100,000 บาท แลกปล่อยตัวผู้ถูกจับ พบประวัติก่อเหตุมามากกว่า 10 ครั้ง

(10 ต.ค.67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์, พ.ต.ต.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.นุกล ใจอารี, ร.ต.อ.ธนัทเทพ สังกา รอง สว.กก.4 บก.ป.,  ร.ต.ต.ศรศักดิ์ แก้วแกลบ รอง สว.(ป.) กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม

1.นายกอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ จ.332/2567 ลงวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” 
2.น.ส.วอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ จ.333/2567 ลงวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”
3.นางคอ (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ จ.334/2567 ลงวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”

สถานที่จับกุม บริเวณ บ้านพักใน ม.8 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และ ริมถนน ในพื้นที่ ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือนกันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการจับกุม นายสอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่หลบหนี การจับกุม ในคดี “อุ้มฆ่าเสี่ยมาส” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ระหว่างที่นายสอ ถูกควบคุมตัว แก๊งคนร้ายทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติของนายสอ โดยอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม สามารถช่วยเหลือทางคดี ให้ปล่อยตัวนายสอ ได้ โดยแลกกับเงิน จำนวน 100,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้กับคนร้ายตามที่คนร้ายบอก

ซึ่งต่อมาทราบว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้ร่วมกับ พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช ทำการสืบสวนหาตัวแก๊งคนร้าย จนทราบว่าแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายกอ  กับพวก ที่ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหาย

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายกอ พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 12 คดี (ก่อเหตุในหลายท้องที่ มีผู้เสียหายหลายราย) อีกทั้งยังพบว่าแก๊งรายนี้ เคยติดต่อไปยังญาติของผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จับกุมพร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 13 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 โดยแก๊งคนร้ายหวังหลอกเอาเงินผู้เสียหาย แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับ เคราะห์ดีที่ครั้งนี้ยังไม่มีผู้เสียหายโอนเงินไป
พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสง ออกหมายจับแก๊งคนร้าย และศาลจังหวัดทุ่งสงอนุมัติหมายจับแก๊งคนร้ายทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้สืบสวนติดตามจับกุม และสามารถจับกุม นายกอ กับนางคอ (แม่ยายของนายกอ) ได้ที่ จ.อุบลราชธานี และนางวอ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ ได้ที่ จ.ระยอง

ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากการตรวจสอบนายกอ ยังพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดตาก ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ติดตัวอีก 1 หมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม