หน้าแรก > อาชญากรรม

เจ้าของฉุนขาด ด่าฉ่ำ หลังเจอหน้าคนร้ายลักล้อรถจยย. ถูกตร.จับตัวได้ พบประวัติเคยก่อเหตุเพียบ จ.นนทบุรี

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 02:49 น.


เจ้าของฉุนขาด ด่าฉ่ำ หลังเจอหน้าคนร้ายลักล้อรถจยย. ถูกตร.จับตัวได้ พบประวัติเคยก่อเหตุเพียบ จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 10 ต.ค. 67 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวจ.ปทุมธานี   พร้อมของกลาง ล้อรถจยย. 4 วง โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อให้พ้นการกระทำผิด จับกุมตัวได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งความ ว่ามีคนร้ายเข้าก่อเหตุลักล้อรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 ล้อของผู้เสียหายไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ ภายในชอยรัตนาธิเบศร์ 38 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื่นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนสืบทราบว่าคนร้ายคือ นายชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประวัติในแฟ้มอาชญากรรม นอกจากนี้ยังพบว่าวันเดียวกันได้ก่อเหตุที่พื้นที่ สภ.บางใหญ่ มาก่อนหน้า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดปากซอยรัตนาธิเบศร์ 3 พื้นที่ สภ.บางใหญ่ จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.13 น. สวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมกางเกงขายาวสีดำเดินเข้ามาที่ลานจอดรถจยย.หน้าธนาคาร จากนั้นเข้าไปถอดล้อรถจยย.ที่จอดเรียงกัน ก่อนจะออกไปเข็นรถจยย.มาจอดเทียบแล้วยกล้อรถจยย.ที่ถอดขึ้นท้ายรถจยย.หลบหนีไป

และ ภาพจากกล้องวงจรปิดซอยรัตนาธิเบศร์ 38 พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.54 น. เป็นชาย  สวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมกางเกงขายาวสีดำ ขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ขับเข้ามาจอดตรงข้ามจุดเกิดเหตุ โดยที่ท้ายรถจยย.บรรทุกล้อจยย.อยู่ก่อนแล้ว 2 วง (ล้อที่ลักมาจากพื้นที่ สภ.บางใหญ่ ) จากนั้นคนร้ายได้นำล้อที่ขโมยมาก่อนหน้าวางลงกับพื้นก่อนจะเปิดเบาะรถหยิบปะแจที่เตรียมมาเดินข้ามไปที่หน้าจุดเกิดเหตุและใช้เวลาก่อเหตุถอดล้อรถจยย.ประมาณ 10 นาที

จากการสอบถาม นายชัย ผู้ต้องหา กล่าวว่า ก่อนหน้าตนทำงานเป็นช่างทำสีรถยนต์ แต่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานจึงลาออก ทำให้ตกงานจึงเพิ่งมาก่อนเหตุเพราะตนเป็นหนี้เนื่องจากตกงานจนต้องไปกู้เงินมาใช้จ่าย ตนยืนยันว่าตนไม่ได้เสพยาเสพติด สูบแต่กัญชา ตนไปลักรถจยย.มาแค่ 2 ครั้ง  หลังก่อเหตุตนนำไปขายได้เงิน 3,300 บาท เงินที่ได้นำไปใช้หนี้ ตนอาศัยอยู่ที่รังสิต ใช้วิธีขับรถตะเวนมาที่ จ.นนทบุรี

ต่อมา นายปอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถจยย.ที่ถูกขโมยล้อ เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อเจอหน้าผู้ต้องหา ด้วยความโกรธและแค้นจึงได้ด่าทอ ก่อนจะบอกว่า ตนทำงานร้านสะดวกซื้อพอล้อรถหายไปทำให้ต้องขอยืมรถพี่ไปทำงานแทน ทำให้ลำบากเพราะที่ทำงานอยู่ไกล หลังจากนั้นตนต้องเอาเงินที่มีทั้งหมดไปซื้อล้อมาใส่รถจยย. 2,700 บาท คือเงินก้อนสุดท้ายที่มี ไม่เหลือเงินกินข้าวต้องอาศัยเพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ด้วยกันทำอาหารให้กิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติ นายชัย พบว่า เคยมีประวัติถูกดำเนินคดี เมื่อปี 2557 ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา ข้อหาลักทรัพย์ และปี 2559 ถูกดำเนินคดี ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา ข้อหาลักทรัพย์  สภ.คูคต ข้อหาลักทรัพย์จำนวน 3 คดี ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ 1 คดี พ้นโทษออกมาเมื่อปี 2563 จนกระทั่งมาก่อเหตุซ้ำในวันที่ 3 ต.ค.67 โดยก่อเหตุลักล้อจยย. เวลา 02.13 น. ที่ ซอยรัตนาธิเบศร์ 3 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่  พื้นที่ สภ.บางใหญ่ และเวลา 02.54 น.ที่ซอยรัตนาธิเบศร์ 38 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พิรฎา
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม