หน้าแรก > ภูมิภาค

สาวเมาหนัก ควบกระบะป้ายแดงชนระนาว จับเป่าปริมาณแอลกอฮอล์พุ่ง 244 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 08:47 น.


เมื่อเวลา 01.26 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.อมรเทพ เพชรทิม รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันหลายคัน เหตุเกิดบนถนนสายพัทยานาเกลือ ใกล้ปากซอย 18 ม.5 ต. นาเกลือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ตัวรถฝั่งซ้าย ได้รับความเสียหายยับเยิน ห่างออกไปยังพบรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ข้างทางยังพบรถยนต์กระบะ ฟอร์ดเรนเจอร์ สีส้ม ถูกเฉี่ยวชนจนล้อหลังฝั่งขวาขาดหลุดออกจากตัวรถ ส่งผลให้อะไหล่ชิ้นส่วนของรถที่เกิดเหตุกระเด็นเกลื่อนไปทั่วทั้งถนน ส่วนรถคันต้นเหตุเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง เสียหลักพุ่งขึ้นฟุตปาธ อยู่ในสภาพล้อหน้าขาดหลุดกระเด็นกลิ้งไปอยู่กลางถนน ด้านหน้ารถ ได้รับความเสียหายยับเยิน โดยมี น.ส.พลอย อายุ 29 ปี เป็นคนขับขี่ อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนักพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจริง

สอบถาม นายอภิชาติ อายุ 59 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นกำลังขับรถมุ่งหน้าไปทางวงเวียนปลาโลมาพัทยาเหนือ ขณะที่กำลังขับมาตามถนนเส้นพัทยานาเกลือ สังเกตเห็นรถยนต์คันต้นเหตุ ขับมาด้วยความเร็วข้ามกินเลนมาแล้วพุ่งชนด้านหน้ารถของตนเองอย่างจัง โดยไม่ได้มีโอกาสได้หลบ จากนั้น รถกระบะคันต้นเหตุได้เสียหลักไปชนกับรถที่จอดอยู่ข้างทาง และรถที่ขับสวนมา จนได้รับความเสียหายหลายคัน หลังเกิดเหตุพลเมืองดีจึงช่วยควบคุมตัวผู้ขับขี่ไว้ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.อมรเทพ เพชรทิม รองสว.(สอบสวน) เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน จังหวะที่รถยนต์คันต้นเหตุขับข้ามเลนพุ่งเข้าชนรถที่ขับสวนเลนมา แล้วเสียหลักไปชนรถคันอื่น จนได้รับความเสียหายทั้งหมดสี่คัน นอกจากนี้ ยังควบคุมตัว น.ส.พลอย อายุ 29 ปี คนขับรถกระบะคันต้นเหตุ ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายซึ่งพบว่า สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 244 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สยามชล นิวส์

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม