หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้ห้องพักและบาร์เบียร์ กลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวติดในอาคาร เจ้าหน้าที่ลำเลียงออกอย่างทุลักทุเล จ.ชลบุรี

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 02:07 น.


ไฟไหม้ห้องพักและบาร์เบียร์ กลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวติดในอาคาร เจ้าหน้าที่ลำเลียงออกอย่างทุลักทุเล จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บาร์เบียร์ และห้องพักรายวันแห่งหนึ่ง ภายในซอย13/1 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5ชั้น ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณชั้นล่างซึ่งปิดทางเข้าออกทำให้ผู้พักอาศัยจำนวน 6รายที่อยู่ในตัวอาคาร บางคนไม่สามารถออกมาได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงได้เข้าฉีดน้ำระงับเหตุจนกระทั่งควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนที่จะรีบลำเลียงผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในตัวอาคารออกมาอย่างทุลักทุเล ก่อนนำตัวส่งยังโรงพยาบาลเมืองพัทยาเป็นการเร่งด่วน

ตรวจสอบพบ บริเวณชั้นล่าง ซึ่งเปิดให้บริการเป็นบาร์เบียร์ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดส่วนชั้นบนเปิดเป็นห้องพักไม่ได้รับความเสียหายแต่พบกลุ่มควันจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงเร่งระบายควันออกจากตัวอาคาร

นส.วรรณี อายุ 42 ปี ผู้ดูแลห้องพัก เล่าว่าขณะที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่บนชั้นที่5 ของตัวอาคาร ปรากฏว่าได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น และบอกว่าข้างล่างเกิดไฟลุกไหม้ ตอนนั้นด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งลงมาดูพบกลุ่มควันจำนวนมาก และพยายามลุยไฟออกมาจากชั้นล่าง ก็พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันใช้ถังเคมีฉีดสกัดเพลิง ซึ่งที่ผ่านมาตนเองมีหน้าที่คอยดูแลแทนเจ้าของ ซึ่งเปิดเป็นห้องพักรายวันและรายเดือน และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลยซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตนเองคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณด้านล่างเพราะได้ยินเสียงระเบิดในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดสกัดเพลิง

เบื้องต้น ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้

ที่มา_รักสยาม นิวส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม