หน้าแรก > อาชญากรรม

"รรท.ผบ.ตร." ยืนยันรวบตัว "สันติ" ผู้ต้องหาลักทรัพย์ฯยิงต่อสู้ตำรวจ ได้แล้ว ขอชื่นชมทีมงานชุดสืบ บช.น.

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 10:14 น.


วันนี้(7 ต.ค.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)เปิดเผยว่า จากเหตุที่ สน.เตาปูน กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมนายสันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์ฯ ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหามีการยิงต่อสู้เจ้าพนักงาน และหลบหนีไปได้นั้น

ล่าสุด ได้รับรายงานว่า จากการสืบสวนติดตามจับกุม ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมุ่งหน้าไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ พ.ต.ท.อภิวัฒน์ อาจอินทร์ รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน จึงได้ประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.กู้เกียรติ คิดกล้า สวป.สภ.โพธิ์กลาง จว.นครราชสีมา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ต่อมาวันที่ 7 ต.ค.67 เวลาประมาณ 01.00 น. พบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุด ผู้ต้องหาได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีได้สะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่ง รพ.เทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบปืน 2 กระบอก

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อว่า ขอชื่นชมชุดสืบสวนสอบสวน บช.น.  ตลอดจน ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ที่เกี่ยวข้องทุกคน นับตั้งแต่เกิดเหตุที่คนร้ายตามหมายจับหลบหนีการจับกุมในพื้นที่ สน.เตาปูน และหลบหนีไปเข้าบ้านคนอื่่นและใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วหลบหนีไปอีก ผ่านมาจนวันนี้ ตำรวจทีมสืบสวนทั้งของ สน., บก.น.2 และ บก.สส.บช.น. มุ่งมั่น ติดตาม ไม่ลดละความพยายาม  จนสำเร็จ  และสามารถจับกุมคนร้ายได้  ซึ่งการทำงานแบบนี้แหละที่ตำรวจเราจะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดกับพี่น้องประชาชน อย่างแท้จริง

 


 

ข่าวยอดนิยม