หน้าแรก > อาชญากรรม

เบตง ตชด.445 จับวัยรุ่นขายยาแฮปปี้ไฟว์ ให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน ส่วนเพื่อนอีกรายตรวจค้นเจอยาบ้า อ้างซื้อมาเสพ

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 01:38


เบตง ตชด.445 จับวัยรุ่นขายยาแฮปปี้ไฟว์ ให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน รับสารภาพ มีคนจากประเทศเพื่อนบ้านนำมาส่งให้ ส่วนเพื่อนอีกรายตรวจค้นเจอยาบ้า อ้างซื้อมาเสพ

วันที่ 6 ต.ค.67 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่ายามค่ำคืน จะมีกลุ่มวัยรุ่นลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักเที่ยวตามสถานบันเทิง โดยจะนัดส่งยาตามริมถนนข้างทางซึ่งจะเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกลาดตระเวนและสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนสามารถจับกุม นายวอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ที่บริเวณริมถนนจันทโรทัย ซ.1 เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 Erimin-5  (ไนเมตาซีแพม) จำนวน 2 แผง รวม 20 เม็ด ซึ่งยาดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยวจะเรียกว่า แฮปปี้ไฟว์ ส่วนนายพอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเพื่อน เจ้าหน้าที่ค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในขอบกางเกงในที่สวมใส่อยู่

จากการสอบถามเบื้องต้นทั้งสอง รับสารภาพ ยาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของตนจริง นายวอ อ้างว่า แฮปปี้ไฟล์ มีชาวมาเลเซีย นำมาส่งให้ในราคา แผงละ 400 บาท ยาบางส่วนก็จะนำมาเสพเองเวลาไปเที่ยวตามสถานบันเทิงในยามค่ำคืน บางส่วนก็จะแบ่งขาย หากขายให้เพื่อนๆที่สนิทก็จะขายในราคาเม็ดละ 180 บาท แต่หากขายให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิง ก็ประมาณเม็ดละ 300-400 บาท ส่วนนายพอ อ้างว่า ยาบ้า ซื้อมาในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อนำมาเสพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ
สวท.เบตง News 
 

 

ข่าวยอดนิยม