หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้าง สภ.เมืองมุกดาหาร หลอกผู้เสียหายว่ามีส่วนเกี่ยวกับการฟอกเงิน ให้โอนเงินไปตรวจสอบ

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 16:45 น.


เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ลัดดาวรรณ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4469/2567 ลงวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ” จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.3 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ทางคดีกล่าวคือ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายติดต่อมา บอกว่าผู้เสียหายมีเรื่องเกี่ยวกับการเปิดบัญชีธนาคาร ที่ใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินและใช้ไลน์ชื่อ"สภ.เมืองมุกดาหาร"อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาบุคคลดังกล่าวที่ใช้ไลน์ชื่อ "สภ.เมืองมุกดาหาร" ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้เพื่อตรวจสอบเส้นการเงินกี่ยวกับคดีฟอกเงิน ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปให้คนร้ายจำนวน 2 ครั้ง โดยโอนไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี ลัดดาวรรณ  รวมจำนวนเงิน 44,300 บาท

หลังจากที่ได้โอนเงินไปแล้วและไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีกเลย ผู้เสียหายจึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ทำให้ได้รับความเสียหายและต้องการดำเนินคดี กับนางสาวลัดดาวรรณ  เจ้าของบัญชีธนาคาร และได้มาพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับว่าเปิดบัญชีม้าจริง ซึ่งเปิดกับแฟนเก่า เพราะเห็นประกาศทางเฟสบุ๊คว่า หาคนเปิดบัญชี ซึ่งผู้เปิดบัญชีทางออนไลน์ จะได้รับค่าเปิดบัญชีจำนวน 400 บาท ก่อนหน้านี้ ได้รับหมายเรียกจาก สภ.พะเยา ไปสอบปากเรื่องบัญชีม้าที่ ยอดความเสียหาย ประมาณ150,000 บาท แต่ตนได้ไกล่เกลียและทะยอยคืนผู้เสียหายจนหมดแล้ว ส่วนหมายจับนี้ตนพึ่งจะทราบเรื่อง และถูกจับกุมในเวลาต่อมา จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม