หน้าแรก > อาชญากรรม

จับแล้ว! โจรขโมยรถป้ายแดง มีประวัติป่วยจิตเวช ส่วนแมวในรถปลอดภัยดี

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 10:24 น.


จับแล้ว! โจรขโมยรถป้ายแดง มีประวัติป่วยจิตเวช ขาดการรักษามากว่า 1 ปี ส่วนแมวที่ติดไป หลบอยู่ใต้เบาะ ปลอดภัยดี

3 ตุลาคม 2567 จากกรณีขโมยรถกลางศูนย์การค้าย่านรัชดาภิเษก วานนี้ (2 ต.ค.) โดยมีคลิปเหตุการณ์ขณะผู้ก่อเหตุขับรถฝ่าวงล้อม ไม้กั้น และสิ่งกีดขวางอื่นๆ ออกไป เบื้องต้นว่า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของรถได้เดินทางมาซื้อของและสตาร์ทรถทิ้งไว้ เพราะมีน้องแมวอยู่ในรถ

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้เร่งติดตามรถคันดังกล่าว นานกว่า 8 ชั่วโมง จนกระทั่งไปพบรถยนต์ที่ถูกขโมยมาจอดอยู่ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 16 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ก่อนทำการเจรจาเพื่อขอให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ภายหลังเจรจา พบผู้ก่อเหตุเป็นหญิง อายุ 39 ปี จากนั้นได้ควบคุมตัวไปโรงพัก เพื่อสอบปากคำ ซักถามแรงจูงใจ ส่วนการตรวจสอบภายในรถ พบแมวพันธุ์ไทย เพศผู้สีดำ ชื่อน้องมอตี้ ซึ่งติดไปกับรถที่ถูกขโมย อยู่บริเวณใต้เบาะรถ ปลอดภัยดี

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ในชั้นจับกุมผู้ต้องหายังให้การวกวน ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ เบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลจากญาติ ทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น และขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ในวันนี้ ตำรวจได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาที่ชัดเจนอื่น ๆ มาให้เพิ่มเติม ทำให้ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ต้องรอให้แพทย์ประเมินสถาวะทางจิตเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวชจริงหรือไม่ แต่หากผู้ก่อเหตุสามารถกลับมาให้การได้ตามปกติ พนักงานสอบสวนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งนอกจากรถคันดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายอื่นๆ อาทิ ไม้กั้นและแผงกั้นห้าง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างบาดเจ็บ รถของพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปช่วยสกัด และยังมีตำรวจ อีก 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปสกัดจับในปั๊ม

ส่วนสาเหตุที่ผู้เสียหายไม่ได้ดับเครื่องรถ เนื่องจากเป็นห่วง แมวพันธุ์ไทยเพศผู้สีดำ ที่ติดรถมาด้วย เกรงว่าแมวจะร้อน และหายใจไม่ออก จึงลงไปซื้อกาแฟ โดยนำรีโมตติดตัวไป แต่ขณะที่กำลังจะเดินเข้าห้างได้เห็นรถของตัวเองขับผ่านหน้า จึงตะโกนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ

ขณะที่เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ" โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ล่าสุดเจอรถแล้ว จับคนร้ายได้แล้วนะคะ เคสขโมยรถห้างดัง ตั้งแต่บ่าย 3 โมง แต่ที่น่ากังวลคือไม่เจอแมว คนร้ายแจ้งว่าแมวกระโดดหนีไปตอนไหนไม่รู้ อัพเดต 22.40 น. ล่าสุดเจอน้องแมวแล้ว เคสขโมยรถ น้องแอบเงียบ กลัวคนอยู่ใต้เบาะ ไม่ได้กระโดดหนีไปไหน น้องมอตี้ กลับคืนสู่อ้อมกอดเจ้าของ หลับปุ๋ย น่าเอ็นดู

วันนี้คงตื่นตกใจ เหนื่อยมาทั้งวัน น้องแอบนิ่งไม่ส่งเสียงอยู่ใต้เบาะรถ ถึงขนาดขโมยยังนึกว่าน้องโดดลงจากรถไปตั้งนานแล้ว เก่งจริงๆจ้า"

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ โพสต์อัพเดตเช่นกัน โดยระบุว่า "ทุกคนนนนนน อัพเดทล่าสุด มีคนแจ้งเบาะแสทำให้ตอนนี้เจอรถแล้ว และน้องแมวอยู่ใต้เบาะค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์นะคะ"

 

ข่าวยอดนิยม