หน้าแรก > อาชญากรรม

แพทย์เก็บตัวอย่าง DNA ของครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสไฟไหม้ครบ 23 ตัวอย่าง ยืนยันตัวตนได้แล้ว 17 คน พร้อมส่งกลับภูมิลำเนาเย็นนี้

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 12:23 น.


แพทย์เก็บตัวอย่าง DNA ของครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสไฟไหม้ครบ 23 ตัวอย่าง ยืนยันตัวตนได้แล้ว 17 คน พร้อมส่งกลับภูมิลำเนาเย็นนี้ ขณะเดียวกันมี 10 ครอบครัว ขอปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต


วันนี้( 2 ต.ค. 67) ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  พล.ต.ท.นพ.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลตำรวจต้องขอแสดงความเสียกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจได้ทำการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลตั้งแต่เมื่อคืนที่เกิดเหตุ (1 ต.ค.) คาดว่าวันนี้จะแล้วเสร็จทุกร่าง   นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้จัดทีมนักจิตวิทยา-จิตแพทย์เพื่อดูแลสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย ณ เวลานี้ มีผู้มาปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต แล้ว 10 ครอบครัว ทางโรงพยาบาลตำรวจได้สำรองห้องพักสำหรับกลุ่มที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ห้อง

ทั้งนี้ สำหรับการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจาก DNA และลายนิ้วมือได้แล้ว 17 ร่าง จาก 23 ร่าง ซึ่งอีก 6 ร่าง อยู่ในระหว่างการรอผล คาดว่าจะสามารถทราบผลได้ภายในช่วงบ่ายของวันนี้ คาดว่าจะดำเนินการเคลื่อนศพทั้ง 23 ศพออกจากสถาบันนิติเวชวิทยาพร้อมกันไปยังโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในช่วงบ่ายวันนี้

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ และการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสโรงเรียนจังหวัดอุทัยธานีเกิดเพลิงไหม้จนทำให้ครูและนักเรียนที่โดยสารมาบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 กลุ่มงานเคมีฟิสิกซ์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับกรมขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจสอบรถบัสที่เกิดเหตุ โดยเน้นตรวจในส่วนของการติดตั้งถังแก๊ส NGV และประตูรถโดยสารว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานและเอกสารที่จดแจ้งไว้หรือไม่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถบัสดังกล่าวมีถังแก็ส NGV 10 ถังในรถ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวถังแก็สและระบบการติดตั้งอยู่ในสภาพใด การตรวจสอบต้องทำภายใต้การควบคุมความปลอดภัยของผู้เชี่ยวชาญ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วน 6 รายที่ยังไม่มีการตรวจเอกลักษณ์บุคคลและเข้าสู่ขั้นตอนแพทย์นิติเวช คาดว่าจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งทาง พล.ต.อ.กิตติ๊รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการแห่งชาติ กำชับว่าภายในช่วงเย็นนี้ให้สามารถส่งมอบร่างคืนทุกครอบครัวให้ได้ จัดให้มีรถตำรวจนำขบวน 10 คัน
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม