หน้าแรก > กีฬา

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศรายชื่อ "23 แข้งช้างศึก" ชุดลุยศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 19:08 น.


วันที่ 1 ตุลาคม 2567 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567 ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น

โดยรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู

ปฏิวัติ คำไหม สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
สรานนท์ อนุอินทร์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
กรกฎ พิพัฒน์นัดดา สโมสร ระยอง เอฟซี

กองหลัง

นิโคลัส มิคเกลสัน สโมสร โอเดนเซ โบลด์คลับ
โจนาธาร เข็มดี สโมสร ราชบุรี เอฟซี
อภิสิทธิ์ โสรฎา สโมสร ราชบุรี เอฟซี
เอเลียส ดอเลาะ สโมสร บาหลี ยูไนเต็ด
ศุภนันท์ บุรีรัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
เฉลิมศักดิ์ อักขี สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ  สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
ศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กองกลาง
ชนาธิป สรงกระสินธ์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
อนันต์ ยอดสังวาลย์ สโมสร ลำพูน วอริเออร์
วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ สโมสร อุทัยธานี เอฟซี
ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร ชลบุรี เอฟซี
คคนะ คำยก สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร อูราวะ เรด ไดมอนด์

กองหน้า
ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร โอเอช ลูเวิน
ปรเมศย์ อาจวิไล สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีรายชื่อดังกล่าว จะต้องเดินทางมารายงานตัว ที่สนามบินดอนเมือง ในวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. เพื่อเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดสงขลา ก่อนเข้าสู่รายการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

"มาซาทาดะ อิชิอิ" ให้สัมภาษณ์ หลังประกาศรายชื่อ 23 แข้งช้างศึก ลุยศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่ สงขลา

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัด สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567

Q : ภาพรวมและเหตุผลในการเลือกนักเตะชุดนี้
A : เหตุผลที่ผมเรียกนักกีฬา 23 คนชุดนี้ เราพยายามเลือกจากคนที่เป็นตัวหลักกับสโมสร และคนที่ได้ไปเวียดนาม แต่ยังไม่ได้โอกาสลงสนาม เพราะเราได้เล่นแค่ 1 นัด ทั้งที่เราควรได้เล่น 2 นัด และเราก็ต้องการเห็นนักเตะหลายคนในการเล่นครั้งนี้ นี่คือเหตุผลทั้งหมด
Q : สำหรับการเลือก อภิสิทธิ์ โสรฎา มาติดทีมชาติไทยครั้งแรก และแผนการเรียกตัวนักเตะในช่วงหลังจากนี้
A : สำหรับ อภิสิทธิ์ โสรฎา ตัวผมได้ทำงานในเมืองไทยกับหลายสโมสร และดูนักเตะในตำแหน่งแบ็คซ้าย หรือ ฝั่งซ้าย อภิสิทธิ์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาระยะหนึ่งแล้ว และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมได้เลือกเขาและมีชื่อในชุดนี้
ถ้าพูดถึงการจะใช้ทีมชุดนี้จะสานต่อไปถึง อาเซียน คัพ หรือ เอเชียน คัพ ในเดือนธันวาคม ที่เราจะมีโปรแกรมชิงแชมป์อาเซียน จะมีทั้งหมด 9 สโมสร ที่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศตรงกับช่วงของทีมชาติ ซึ่งเราจะมีฟีฟ่า เดย์ อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับอาเซียน คัพ และต้องมีจำนวนมากไว้ก่อน เพื่อเป็นตัวเลือก และต่อเนื่องจากครั้งนี้ไปจนถึงครั้งหน้า และไปเชื่อมต่อในเอเชียน คัพ ด้วย
สำหรับ อาเซียน คัพ แนวทางและความคิดของผม ที่มีหลายสโมสร มีโปรแกรม ก็อยากจะขอความร่วมมือกับทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสโมสร สมาชิก ในหลายภาคส่วน ยกตัวอย่าง เราอาจจะขอบางสโมสรให้ปล่อยนักกีฬามา 1-2 คน ในการเข้าร่วมแข่งขันประมาณนี้เป็นต้น

Q : สำหรับการไม่มีชื่อของ ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ตั้งแต่ในข่ายรอบ 51 คน ได้มีการปรึกษาพูดคุยกับนักเตะหรือไม่
A : ในความจริงเราไม่ได้มีการติดต่อกับผู้เล่นทั้งสามคนโดยตรง ในช่วงก่อนประกาศรายชื่อ ก่อนหน้านี้ ตัวผมก็เคยให้สัมภาษณ์ ก่อนที่เราจะไปเวียดนาม ก็ได้คุยแล้วว่า นักเตะที่มีประสบการณ์เราไม่ได้เลือกไป เพราะว่าเราจะทดลองนักเตะชุดใหม่ จนมาถึงครั้งนี้ และเดือนพฤศจิกายน ก็ถือเป็นการทดสอบนักฟุตบอล และมีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องด้วย

Q : พูดถึง สุภโชค สารชาติ และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ที่ไม่มีชื่อในครั้งนี้
A : สำหรับ สุภโชค มีอาการบาดเจ็บตามที่มีรายงานออกมา ส่วนของ พาตริก ก็มีสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรที่ญี่ปุ่น เวลาที่ตัวเขาลงทีมเราก็มีข้อมูล ว่าเขาเป็นอย่างไร จากนี้ไป 
นอกจาก ฟีฟ่า เดย์ รอบนี้ ก็จะมีในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเราจะเรียกนักเตะที่ยังไม่ได้เห็นหรือยังไม่ได้เห็นผลงานมาใช้ในเกมจากนี้ต่อไป สำหรับ พาตริก เราได้เห็นเขามาแล้ว เราก็พยายามเรียกนักเตะใหม่ๆ ที่อายุน้อย และยังไม่ได้โอกาสมาติดทีมชาติ เพื่อมาทดลองในการส่งลงสนาม
Q : เป้าหมายในคิงส์ คัพ ครั้งนี้
A : ครั้งที่ผ่านมาเราก็พลาดแชมป์ไป ครั้งนี้เราก็ต้องการแชมป์ เพราะนี่คือถ้วยของประเทศเรา ผมต้องการชนะทั้งสองเกมและเป็นแชมป์ในครั้งนี้ คิงส์ คัพ มีสองเกมที่จะเล่นและเราไปทำการแข่งขันที่ภาคใต้ ผมก็ขอเชิญชวนแฟนบอล ไม่ว่าทางทีวี หรือเชียร์ที่สนาม มาเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะครับ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 
16.30 น.  ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)
20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)
ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้
16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3
20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม