หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ CIB ร่วมกับ ปคบ. ตรวจยึดทองคำและเอกสารสำคัญภายในร้านทอง หลังจับกุม "แม่ตั๊ก" และ "ป๋าเบียร์"

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 02:21 น.


ตำรวจ CIB ร่วมกับ ปคบ. ตรวจยึดทองคำและเอกสารสำคัญภายในร้านทอง หลังจับกุม "แม่ตั๊ก" และ "ป๋าเบียร์"  

วันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ถนนหฤทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้เข้าจับกุม น.ส.กรกรนก หรือ "แม่ตั๊ก" และนายกานต์พล หรือ "ป๋าเบียร์" ที่บ้านพัก พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งเข้าตรวจสอบภายในร้านทองดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนนำกล่องพัสดุขนาดใหญ่จำนวน 3 ลังออกจากร้าน

พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งทองคำและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการอายัดเงินหรือทองคำภายในร้าน การตรวจสอบทองครั้งนี้เป็นเพียงการนำทองที่เกี่ยวข้องในคดีไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามขั้นตอนเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเท่านั้น
ทางด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ ปคบ. ได้ตรวจยึดเฉพาะทองคำที่ลูกค้านำมาขายคืนเท่านั้น ไม่ได้นำทองคำส่วนอื่นในร้านไปตรวจสอบ และหลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการร้าน ทราบว่าร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ลูกค้ายังสามารถนำทองมาขายคืนได้เช่นเดิม โดยเงินที่นำมาจ่ายคืนให้ลูกค้าจะมาจากการนำทองคำเหล่านั้นไปขายต่อเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนให้ลูกค้าอีกที

ข่าวยอดนิยม