หน้าแรก > อาชญากรรม

แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจคัดค้านประกันตัว ฝากขังพรุ่งนี้

วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 14:15 น.


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมชิงดวง (ศปก.บกป.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่าเบื้องต้นจากการสอบปากคำ แม่ตั๊ก-กรกนก สุวรรณบุตร และป๋าเบียร์ ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนจะไปถึงเรื่องฟอกเงินหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เช่นเดียวกับเรื่องการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน รวมถึงตรวจสอบรถหรู ว่าได้มีการโยกย้ายไปไว้ที่ไหนหรือไม่ ยืนยันว่าเรามีข้อมูลการสอบสวน การเฝ้าระวัง รวมถึงการตรวจสอบ

ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลฯ พรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นเคสที่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน มีผู้เสียหายเยอะมาก แม้ว่าบางส่วนอาจจะยังไม่ได้มาร้องทุกข์ ก็ถือว่าเป็นความผิดที่กระทบต่อประชาชน ส่วนการตรวจค้นในบ้านได้เอกสารหลักฐานพอสมควร แต่แจ้งรายละเอียดให้พี่น้องสื่อมวลชนทราบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องหลักฐานทางคดี ซึ่งจะได้มีการสอบสวนขยายผลต่อ ส่วนในเรื่องของการยึดทรัพย์ เบื้องต้นที่มีการรับแจ้งความแล้ว ได้มีการรายงานไปที่ ปปง. เพื่อทำการสืบทรัพย์ เนื่องจากความผิดที่มีผู้ร้องมาร้องทุกข์เป็นความผิดในเรื่องของการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายฟอกเงิน ฉะนั้นในส่วนนี้ ปปง. ก็จะทำหน้าที่สืบทรัพย์ สืบเส้นเงิน และทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด ซึ่งจะมีการประสานกับ ปปง. เพื่อดำเนินการต่อไป

เตรียมเรียกสอบคนดัง หลังร่วมไลฟ์ขายของออนไลน์ "แม่ตั๊ก"

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐ ผบก.ปคบ. เผยว่า ในส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่นที่เข้าข่ายเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบขยายผล รวมถึงดารา อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ที่ร่วมไลฟ์สด ต้องเรียกมาสอบปากคำ และประเด็นภาพตำรวจที่ปรากฏไปร่วมทานข้าว ใกล้ชิดกับแม่ตั๊กนั้น  ทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งเน้นย้ำให้ตรวจสอบทุกอย่างดำเนินการไปตามหลักฐานตรงไปตรงมาแล้ว
 

ข่าวยอดนิยม