หน้าแรก > สังคม

ดรามาอีก! PETA ชวนบอยคอตสวนสัตว์ไทย ชี้หาประโยชน์จาก "น้องหมูเด้ง" แนะปล่อยคืนธรรมชาติ

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 07:10 น.


แฟนเพจ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) เผยแพร่ภาพและข้อความเรียกร้องให้ประชาชนเลิกสนับสนุน กรณีสวนสัตว์ในไทยจัดแสดง "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระในกรงขัง โดยระบุข้อความภาษาอังกฤษว่า "TikTok turned Moo Deng into a celebrity, but the reality is far from cute. The zoo in Thailand is exploiting her for profit, parading her around like an attraction. A hippo's home is the wild. Boycott roadside zoos!"

ในขณะที่แฟนเพจ PETA Thai โพสต์ข้อความของ Jason Baker รองประธานอาวุโสของ PETA ระบุว่า "ไม่มีอะไรน่ารักเกี่ยวกับการที่สัตว์เกิดในกรงขัง ฮิปโปควรอยู่ในธรรมชาติ แต่ หมูเด้ง จะไม่มีวันได้ใช้ชีวิตนอกกรง เธอต้องเผชิญกับชีวิตที่ถูกขังตลอดไป ถูกพรากจากเสรีภาพและโอกาสที่จะได้สัมผัสถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติและโครงสร้างทางสังคมของสัตว์ในสายพันธุ์ของเธอ

สัตว์ไม่ได้มีอยู่เพื่อความบันเทิงของเรา การเพาะพันธุ์พวกมันเพื่อแสดงต่อสาธารณชนเป็นการส่งเสริมความทุกข์ทรมานของพวกมัน PETA เรียกร้องให้ยุติวัฏจักรที่โหดร้ายนี้ และให้สวนสัตว์มุ่งเน้นไปที่ความพยายามในการอนุรักษ์ที่ปกป้องสัตว์ในธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่ที่พวกมันควรจะอยู่ PETA พร้อมและยินดีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการย้ายสัตว์ไปยังสถานพักพิงเสมอ และขอเรียกร้องให้ทุกคนหลีกเลี่ยงสถานที่ที่กักขังสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึก"

โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของหน่วยงานนี้ เพราะเชื่อว่าสวนสัตว์ไทยทำหน้าที่อนุรักษ์และเพาะพันธุ์สัตว์ป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ประกอบกับฮิปโปแคระตัวนี้เกิดในสวนสัตว์ไม่ได้เกิดในป่าแต่อย่างใด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม